Kinh nghiệm hữu ích khi chọn sữa bột cho bé nhà bạn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa mẹ là nguồn thực phẩm tốt nhất cho bé trong những năm đầu đời.

Ngày đăng: 16-05-2014

3562 lượt xem

Tuy nhiên, với những chị em thiếu sữa hoặc mắc một số bệnh lý không thể cho con bú thì sữa bột công thức là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Khi chọn sua cho be , mẹ nên chọn loại phù hợp với độ tuổi, tình trạng sức khỏe và là sản phẩm của các hãng có uy tín.

aptamil so 1

Bé dưới 6 tháng tuổi nên dùng sữa công thức 1

Các mẹ nên lưu ý, ở độ tuổi này, không nên cho bé uống sữa bò tươi, sữa đặc có đường, sữa bột nguyên kem vì lúc này hệ tiêu hóa của bé còn non nớt, chưa thể hấp thụ được chất dinh dưỡng trong loại các sữa này và sẽ gây hại cho thận của bé. 

- Trẻ trên 6 tháng tuổi: Ở giai đoạn này, phụ huynh nên mua sữa công thức 2 cho trẻ. Loại sữa này có thành phần các chất dinh dưỡng cao hơn sữa công thức 1 nhất là chất đạm để đáp ứng sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Nếu mẹ vẫn cho bé dùng sữa công thức 1 sẽ khiến bé chậm lớn do thiếu đạm. 
- Trẻ trên 1 năm tuổi: Lúc này, trẻ có thể uống sữa tươi, sữa bột công thức 3, sữa đậu nành, sữa bò (không nên sử dụng sữa bò tươi nguyên chất chưa qua chế biến)… Từ 1-2 tuổi, cho trẻ uống sữa nguyên kem có các chất béo cần thiết cho sự phát triển về thể chất và não bộ, sau 2 tuổi thì bạn nên bổ sung các sản phẩm từ sua cho be để cung cấp canxi đáp ứng sự phát triển của xương, răng. 

Chọn sữa cho trẻ cần phù hợp với tình trạng dinh dưỡng của trẻ 
- Trẻ sinh non, nhẹ cân: Bên cạnh nguồn thực phẩm quan trọng là sữa mẹ, chị em nên cho bé uống các loại sữa dành riêng cho trẻ thiếu tháng, nhẹ cân như sữa premature, sữa năng lượng cao để bé đủ chất dinh dưỡng.

be uong sua

Khi chọn sữa cho trẻ, mẹ nên lưu ý đến tình trạng dinh dưỡng của bé

 - Trẻ béo phì: Mẹ hãy chọn cho bé sữa ít béo hoặc sữa không béo để bé vẫn được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng nhưng không hấp thụ nhiều chất béo, khiến bé thừa cân. 
- Trẻ cần tăng cân: Nên cho bé uống sữa nguyên kem để bé nhanh tăng cân. 

Phù hợp với tình trạng sức khỏe của trẻ
 Nếu bé nhà bạn bị dị ứng với sữa, tiêu chảy kéo dài, táo bón, trào ngược… thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn loại sữa phù hợp với bé. Sữa tốt cho bé là sữa bé có thể hấp thụ tốt, bé thích uống, tăng cân, không dị ứng, tiêu hóa tốt… và bạn nên duy trì loại sữa đó. Khi muốn đổi sua cho be thì cần đổi từ từ để bé dễ thích nghi. 

Chọn các hãng sữa có uy tín 
Các bà mẹ hãy chọn các sữa của các hãng có uy tín và thương hiệu, được cấp phép về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo thành phần dinh dưỡng, các yêu cầu khắt khe về kiểm định chất lượng và được quốc tế công nhận. Khi mua sữa, bạn nên mua ở các cửa hàng, đại lý, công ty phân phối chính thức, tránh mua hàng trôi nổi trên thị trường rất dễ mua phải sữa rởm.

 aptamil uy tin

Hãy chọn sữa của các hãng có thương hiệu, uy tín 

Một loại sữa không phù hợp với tất cả mọi trẻ 
Không phải mọi trẻ đều giống nhau, mỗi trẻ có khẩu vị, khả năng hấp thụ, tình trạng sức khỏe và bệnh lý khác nhau. Vì thế, các mẹ không nên nghe người khác nói con họ uống sữa này phát triển khỏe mạnh, thông minh, tăng cân mà mua về cho con mình. Chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để chọn được loại sữa phù hợp cho bé.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat