Bí quyết chọn sữa cho bé phù hợp với các lứa tuổi

Các mẹ, các nhà thông thái chọn sữa để chăm sóc cho cục cưng của mình thế nào?

Ngày đăng: 15-05-2014

2968 lượt xem

·  Hỏi: Bé nhà tôi được 2 tuổi và trộm vía số cân nặng vượt chuẩn khá nhiều nên tôi muốn chuyển sang cho con uống sữa tươi. Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn không biết sữa tươi có đủ các dưỡng chất cần thiết không, nên uống bao nhiêu sữa mỗi ngày và nên chọn loại sữa nào cho bé?

·  Trả lời: 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa tươi là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Từ tháng thứ 12 trở đi, các bà mẹ mới nên cho trẻ uống sữa tươi, chọn loại sữa nguyên chất cho bé và chỉ nên cho bé uống tối đa 2 cốc sữa mỗi ngày để bé phát triển về thể chất và trí tuệ.

sua tuoi

Chất dinh dưỡng trong sữa tươi rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ 


Khi nào bé có thể uống sữa tươi?

Mẹ chỉ nên bổ sung sữa tươi cho bé từ 12 tháng tuổi trở đi, bé mới có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng từ sữa. Dưới 12 tháng tuổi, bộ máy tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên chưa thể chuyển hóa được các loại protein phức tạp trong sữa, gây quá tải cho dạ dày và thận của bé. Với trẻ trên 1 tuổi, hệ tiêu hóa và thận của trẻ tương đối hoàn chỉnh, có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng.

be uong sua tuoi

Từ 12 tháng tuổi, mẹ mới nên bổ sung sữa tươi cho bé hàng ngày 

Trong sữa tươi giàu canxi, phốt pho, vitamin A giúp các cơ, xương, răng của trẻ phát triển chắc khỏe. Bên cạnh đó, sữa cung cấp chất béo tốt cho sự phát triển trí não của trẻ, tăng cường vitamin D, canxi tốt cho xương cũng như cung cấp protein, hydro carbon kích thích sự tăng trưởng của bé, nhất là khi bé đang ở giai đoạn tập đi. 
Sữa tươi có cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé? 
Trên 1 tuổi, nếu bé nhà bạn được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng từ cháo, cơm, súp hàng ngày, bé lên cân tốt, không bị suy dinh dưỡng, hấp thụ các chất tốt thì sữa tươi hoàn toàn có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé nếu bé uống 500 ml mỗi ngày.
Phân biệt sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng và sữa tiệt trùng
 Không phải các loại sữa nước bày bán trên thị trường đều là sữa tươi. Và nhiều người tiêu dùng dù sử dụng sữa tươi nhiều năm vẫn chưa thể phân biệt đâu là sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng và sữa tiệt trùng. 
- Sữa tươi thanh trùng: Đây là loại sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Nó được tinh chế từ nguồn sữa tươi thô và được xử lý ở nhiệt độ 750 độ C trong 12-20 phút rồi được giữ mát ở 40 độ C. Sữa thanh trùng luôn phải được bảo quản ở nhiệt độ 4-6 độ C để đảm bảo chất lượng và hạn sử dụng của nó trong vòng 10-15 ngày. 
- Sữa tươi tiệt trùng: Loại sữa được chế biến từ sữa tươi thô và được tiệt trùng ở nhiệt độ cao. Nhà sản xuất có thể pha chế thêm sữa bột, chất béo nhưng không quá 1% tính trên 100g sản phẩm. Sản phẩm sữa này có hạn sử dụng là 6 tháng. 
- Sữa tiệt trùng: Là sữa nước được pha từ sữa bột và được bổ sung thêm các vi chất, khoáng chất, phù hợp với từng nhóm tuổi và mỗi nhà sản xuất sẽ có công thức riêng. Sữa tiệt trùng được nhiều người lựa chọn.
 Lưu ý khi chọn sữa cho bé
 - Phụ huynh nên chọn sữa tươi nguyên chất đã qua tiệt trùng. Từ 1-2 tuổi, mẹ nên cho bé uống sữa nguyên kem thay vì sữa gạn bớt kem hay sữa gầy để bé được bổ sung các chất béo và năng lượng. Sau 2 tuổi, bé có thể uống sữa gầy, tùy theo sự phát triển của bé.

2 coc moi ngay

Mỗi ngày, bé chỉ nên uống tối đa 2 cốc sữa 


- Chỉ nên cho bé uống tối đa 2 cốc sữa (500ml) mỗi ngày. Nếu bạn cho trẻ uống quá nhiều sữa tươi sẽ khiến bé không thể ăn thêm các thức ăn khác, dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng, nhất là trong thời gian khi trẻ mới biết đi. 
- Trong giai đoạn 1-2 tuổi, bạn nên bổ sung sữa tươi cho bé kết hợp với sữa mẹ và sữa công thức hàng ngày. Không dùng sữa tươi để thay thế hoàn toàn hai loại sữa này vì nó không thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat