Trẻ bị sốt về đêm

Sốt là bệnh lý thường gặp ở trẻ, tuy nhiên khi trẻ bị sốt về chiều và đêm thì lại thường là do bị nhiễm khuẩn.

Ngày đăng: 02-12-2014

2987 lượt xem

Khi trẻ có hiện tượng sốt vè đêm thì các bậc phụ huynh cũng không nên quá lo lắng vì hầu hết các trẻ đều phải trải qua tình trạng này.

 

Trẻ bị sốt về đêm

Trẻ thường bị sốt về đêm

 

Nguyên nhân khiến trẻ sốt về đêm

    Thời tiết thay đổi thất thường, vào mùa hè trời nắng và mưa, mùa đông xuân thì mưa dầm, ẩm ướt, khiến cho cơ thể còn non nớt chưa kịp thích nghi gây nên phản ứng sốt của cơ thể.

    Với thời tiết khí hậu nắng nóng và ẩm ướt làm cho các loại vi khuẩn, virus có hại phát triển mạnh, với trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu chúng dễ dàng tấn công cơ thể và gây nên tình trạng sốt về đêm.

    Trẻ rất hiếu động hay nô nghịch, hồ hôi và bụi bẩn dính vào cơ thể không được lau khô và tắm sạch sẽ khiến trẻ đêm nằm bị nhiễm lạnh dẫn đến tình trạng sốt.

    Trẻ chuyển sang giai đoạn ăn dặm cũng là nguyên nhân khiến trẻ sốt về đêm, khi cơ thể chưa thích nghi với các món ăn dặm, cộng với sức đề kháng bị giảm sút nên trẻ hay bị ốm và sốt.

 

Tre bi sot ve dem

 

Cách chăm sóc trẻ sốt về đêm

Khi thấy con bị sốt về đêm: nên dùng khăn ấm  để lau người cho trẻ. Thân nhiệt của trẻ thường cao hơn người lớn vì vậy khi trẻ trên 38 độ C thì mới được coi là sốt. Thường xuyên theo dõi nhiệt độ và thấm mồ hôi cho trẻ, tránh việc để cho trẻ ra mồ hôi ướt lương và tóc vì sẽ rất dễ khiến trẻ cảm lạnh và sốt cao trở lại.

Chế độ ăn của trẻ:  cho trẻ ăn phải đảm bảo đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng, khoáng chất và cho trẻ ăn nhiều các loại rau sẫm màu, quả chín chứa nhiều các loại vitamin, nâng cao sức đề kháng, chống đỡ các bệnh viêm nhiễm gây sốt. Cho trẻ uống nhiều nước để tránh tình trạng mất nước cơ thể.

Dùng thuốc hạ sốt: nếu trẻ sốt cao trên 39 độ C thì cho trẻ dùng thuôc shaj sốt. Nên dùng các loại có thành phần Paracetamol với liều 10 – 15 mg/kg trọng lượng cơ thể, nếu trẻ có sốt cao quá nên dùng khăn ấm dưới nhiệt độ cơ thể chườm vào gáy, 2 nách, 2 bẹn, 2 gan bàn tay, 2 gan bàn chân.

Không kiêng tắm cho trẻ: tắm cho trẻ bằng nước ấm, lau và mặc quần áo thoáng mát cho trẻ. Đồng thời kết họp với việc cho trẻ uống nhiều các lại nước hoa quả sinh tố như cam, chanh …

Không nên: Ủ ấm trẻ, mặc quá nhiều quần áo cho trẻ, thấy trẻ đang sốt mà dùng nước đá lạnh để lau mát hạ sốt cho trẻ. Các cách này phụ huynh thường nghĩ là tốt cho con nhưng thực tế không phải vậy vfi rất dễ khiến trẻ bị bội nhiễm hay cảm lạnh sốt cao hơn.

Lưu ý: Khi thấy trẻ ban đêm bị sốt mè đã chăm sóc nhưng tình trạng sốt của trẻ không thuyê giảm, hoặc có các triệu chứng sốt cao co giật, nôn mửa thì cần cho trẻ đến các trung tâm y tế ngay để được chăm sóc và điều trị.

Theo aupharma

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat