Những việc nên làm khi bị viêm nhiễm "vùng kín"

Các triệu chứng nhiễm trùng nấm men bao gồm: khí hư nhiều, màu sữa hoặc màu vàng, có mùi hôi, ngứa và rát ở vùng âm đạo, phát ban, mẩn đỏ ở quanh âm hộ...

Ngày đăng: 26-07-2017

1952 lượt xem

Xem thêm: Đi khám phụ khoa cần chuẩn bị gì?

- Chủ động mua thuốc: Hầu hết phụ nữ nào cũng bị nhiễm nấm ít nhất 1 lần trong đời và bạn hoàn toàn có thể mua các loại thuốc chống nấm dạng kem bôi hoặc thuốc đặt âm đạo ở ngoài hiệu thuốc để sử dụng. Các phương pháp điều trị này sẽ kéo dài 3, 5 hoặc 7 ngày, tùy thuộc vào mức độ nhiễm bệnh của bạn. Hầu hết các thuốc điều trị nhiễm nấm cũng đi kèm với kem chống ngứa có thể sử dụng để giảm ngứa và rát khu vực xung quanh âm hộ.

Các triệu chứng nhiễm trùng nấm men bao gồm: khí hư nhiều, màu sữa hoặc màu vàng, có mùi hôi, ngứa và rát ở vùng âm đạo, phát ban, mẩn đỏ ở quanh âm hộ... Nếu các triệu chứng của bạn không rõ ràng, bạn nên đi khám bác sỹ để được kiểm tra lại. 

Nếu các triệu chứng trên không suy giảm và biến mất sau một đến 2 tuần kể cả khi đã được điều trị, bạn nên đến khám để được bác sỹ điều trị.

Bạn cũng có thể ăn tăng gấp đôi lượng sữa chua hoặc các thực phẩm lên men khác để tăng lượng vi khuẩn "tốt" trong cơ thể.

Nhung-viec-nen-lam-khi-bi-viem-nhiem-vung-kin

- Gặp bác sỹ khi bệnh nặng hơn: Viêm âm đạo có thể xuất hiện do âm đạo bị nhiễm nấm, nhiễm trùng do vi khuẩn, ký sinh trùng và các nguyên nhân khác. Triệu trứng của viêm âm đạo là dịch tiết âm đạo có mùi tanh, ngứa và phát ban xung quanh âm hộ. Bạn có thể mua thuốc bôi ngoài hiệu thuốc để chống lại các triệu chứng khó chịu này nhưng bạn nên đến bác sỹ để tìm ra nguyên nhân và nhận được một đơn thuốc phù hợp với bệnh của bạn nhất.

- Thường xuyên kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Các bệnh lây qua đường tình dục như virut HPV, chlamydia, mụn cóc sinh dục... có thể để lại hậu quả nghiêm trọng nếu không được điều trị sớm. Nếu bạn có quan hệ tình dục không được bảo vệ và cảm thấy mình đã mắc bệnh lây qua đường tình dục thì cần đi khám, làm các xét nghiệm cần thiết ở bệnh viện sản khoa để sớm phát hiện và được điều trị triệt để.

- Phát hiện dấu hiệu bất thường ở "vùng kín" để kịp thời thăm khám: Nhiều người không mấy để ý đến âm đạo nên không thể cảm nhận được sự thay đổi ở khu vực nhạy cảm này, tuy nhiên, đó là điều vô cùng nguy hiểm. Điều quan trọng nhất để bảo vệ âm đạo chính là cảm nhận được sự thay đổi bất thường của nó và nhờ bác sỹ can thiệp sớm nhất khi cần. Nếu "vùng kín" thay đổi về màu sắc, xuất hiện mục cóc, dịch tiết âm đạo bốc mùi, đau rát khó chịu khi đi tiểu hoặc đau khi quan hệ tình dục... bạn cần đi khám bác sỹ sớm nhất để được thăm khám và điều trị đúng cách.

- Các mẹ uống Men vi sinh cho phụ nữ hằng ngày nhé.

 

phunutoday

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat