Viêm phụ khoa, "cô bé" có mùi hôi khó chịu giải quyết làm sao?

“Cô bé” có mùi hôi khó chịu do viêm phụ khoa là vấn đề khiến nhiều chị em “đau đầu”, không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sự tự tin của phái đẹp mà còn tác động đến cả đời sống gối chăn.

Ngày đăng: 25-07-2017

2088 lượt xem

“Vùng kín” có mùi nhẹ là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khi “cô bé” có mùi khó chịu, chị em cần hết sức chú ý vì đó là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe có vấn đề. Mùi hôi khó chịu ở “vùng tam giác” thường bắt nguồn từ bệnh lý viêm phụ khoa. Để vấn đề này chấm dứt, không còn gây phiền toái cho cuộc sống của chị em, điều quan trọng mà chị em cần chú ý là vệ sinh sạch sẽ; xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học; chọn trang phục phù hợp kết hợp với việc dùng thuốc trị viêm nhiễm.

Viem-phu-khoa-co-be-co-mui-hoi-kho-chiu-giai-quyet-ra-sao

Vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ là điều mà chị em cần lưu tâm hàng đầu khi bị viêm phụ khoa, “cô bé” có mùi khó chịu. Để “vùng tam giác ngọc” luôn sạch sẽ, chị em nên lau hoặc rửa “vùng kín” từ trước ra sau để hạn chế việc vi khuẩn có hại từ hậu môn tấn công vào “cô bé”, đi tiểu ngay sau khi “yêu”, chỉ sử dụng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch “vùng kín” (việc dùng các loại xà phòng diệt khuẩn có thể khiến nồng độ pH của âm đạo thay đổi, là nguyên nhân gây viêm nhiễm); không thụt rửa sâu. Ngoài ra, chị em cần chú ý hơn vào những ngày “đèn đỏ”, trước và sau khi “yêu”.

Chị em chỉ nên sử dụng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ để làm sạch vùng kín. Sử dụng Men vi sinh cho phụ nữ hằng ngày sạch sẽ và thơm tự nhiên nữa đấy.

Vào những ngày “bà dì ghé thăm”, chị em nên chú ý thay băng vệ sinh mỗi 4 giờ hoặc khi băng đầy (với những phụ nữ có lượng kinh ra nhiều). Một số chị em có lượng kinh ra ít nên chủ quan, không thay băng vệ sinh thường xuyên, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển, tăng nguy cơ mắc bệnh viêm phụ khoa, khiến “cô bé” có mùi hôi.  Mỗi ngày thay trang phục lót mỗi ngày 2 lần (sáng và tối) hoặc khi đồ lót bị ẩm do mồ hôi, bị bẩn… cũng là điều chị em cần thực hiện.

Chọn trang phục phù hợp

Nhiều chị em thích những chiếc quần lót chữ T bó sát do nhìn thấy những cô người mẫu nóng bỏng, gợi cảm diện loại đồ này. Thực tế, đây có thể là nguyên nhân mở “cánh cửa” viêm phụ khoa. Quần lót bó sát sẽ gây hầm bí, khiến dịch âm đạo tiết nhiều hơn, vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây viêm nhiễm. Các loại quần có chất liệu vài không thấm hút tốt cũng sẽ giữ lại mồ hôi, khiến tình trạng viêm nhiễm dễ xảy ra hơn. Chất liệu cotton là lựa chọn lý tưởng của chị em khi chọn trang phục cho “cô bé”.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Việc tiêu thụ những loại thực phẩm cay nóng sẽ khiến cơ thể nóng hơn, tiết dịch âm đạo nhiều hơn, trong khi việc ăn những thực phẩm chứa nhiều đường cũng làm nấm men phát triển, gây viêm phụ khoa, khiến “cô bé” bốc mùi hôi khó chịu. Những chất kích thích như cà phê, rượu, bia… cũng không tốt cho chị em trong trường hợp này. Vì thế, chị em nên hạn chế những thực phẩm, món ăn, thức uống cay nóng, ngọt, các loại chất kích thích. Chị em nên tăng cường uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày (1,5-2 lít), nước giúp ngăn chặn vi khuẩn có hại phát triển, giảm tiết mồ hôi từ đó giảm mùi hôi khó chịu ở “vùng ấy”.

Dùng thuốc trị viêm nhiễm

Sẽ là thiếu sót nếu chị em không dùng thuốc trị viêm phụ khoa vì đây là biện pháp loại trừ nguyên nhân chính gây ra mùi hôi khó chịu. Chị em có thể đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc hoặc dùng các thuốc trị viêm “vùng kín” uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế kiểm duyệt. Một số loại thuốc trị viêm phụ khoa có thành phần Đông y an toàn, hiệu quả là gợi ý chị em nên xem xét, cân nhắc.

(Tổng hợp)

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat