Dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa chị em lưu ý

Các bác sĩ Phòng khám phụ khoa cho biết, những dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất dễ nhận biết nếu bạn có những kiến thức về bệnh.

Ngày đăng: 27-07-2017

2280 lượt xem

Dau-hieu-benh-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-luu-yDo vậy, là một người phụ nữ thì bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa để từ đó có thể phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời nếu không may mắc phải.

BỆNH VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA LÀ GÌ?

Chúng ta vẫn thường hay nghe nhắc đến "bệnh viêm nhiễm phụ khoa" nhưng có lẽ không phải chị em nào cũng hiểu rõ về bệnh lý này. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa chỉ những bệnh gây ra tình trạng nhiễm trùng có mủ ở vùng kín của chị em bao gồm viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng, buồng rứng).

Thông thường những tác nhân vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, tạp khuẩn từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào vùng kín và gây nên bệnh phụ khoa dễ dàng hơn vào thời tiết nóng ẩm, nồm. Độ PH trong âm đạo bị mất cân bằng, kết hợp với vệ sinh không sạch, dùng nước bẩn trong sinh hoạt, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình… đều là yếu tố gây viêm phụ khoa.

Nhận biết được những dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa người bệnh hoàn toàn có thể tránh được những nguy hiểm sau:

Dau-hieu-benh-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-luu-y

DẤU HIỆU VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA?

Khí hư bất thường

Màu sắc khí hư bất thường sẽ chuyển màu vàng hoặc xanh, cũng có trường hợp khí hư có màu hồng, nâu, xám hay trắng đục. Tính chất không nhày dính và kéo sợi trong như thường mà đóng bột, sủi bọt, keo đặc…Mùi khí hư hôi tanh và rất khó ngửi, chị em luôn phải cần đến băng vệ sinh hàng ngày hoặc phải thay quần lót thường xuyên nên rất phức tạp.

Ngứa rát vùng kín

Quanh âm hộ, âm đạo và cả 2 môi lớn, môi bé bạn sẽ thấy rất ngứa, những cọ sát từ quan hệ tình dục hoặc do mặc đồ lót chật là các vùng này rất mau chóng bị tổn thương, cảm giác nóng rát rất thường gặp nhất là sau tiểu để hiểu rõ về bệnh ngứa âm đạo xem chi tiết tại đây.

Đi tiểu khó khăn: Như đã nói, tiểu rát và nóng đặc biệt nếu viêm nặng do song cầu khuẩn lậu bạn có thể đi tiểu ra mủ, tiểu đau buốt.

Vùng kín sưng đỏ: Không khó khi nhận thấy khu vực vùng kín của bạn bị sưng lên, niem mạc đỏ ửng, như vậy nó báo hiệu tình trạng viêm rồi đấy bạn ạ!

Ra máu bất thường: Chu kỳ kinh không đều lại có máu ra không đúng ngày hành kinh, máu đỏ tươi ra sau mỗi lần quan hệ đều là bất thường, bạn nên đi khám ngay nhé!

Đau bụng dưới: Bình thường bụng dưới chỉ đau trước và trong ngày hành kinh, nhưng đau bụng dưới không phải những thời điểm này thì có khả năng cao bạn bị viêm vùng chậu.

Các dấu hiệu toàn thân khác mà chị em bị viêm phụ khoa thường có là cơ thể nóng sốt, chán ăn, mệt mỏi, người gầy, cơ thể suy yếu…

Viêm phụ khoa cần được điều trị kịp thời và dứt điểm để tránh những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Do vậy, khi có những dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa chị em cần thực hiện những điều sau:

Thay đổi thói quen sinh hoạt:  Chị em cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín đúng cách, không sử dụng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh. Nên sử dụng đồ lót sạch sẽ, được phơi nắng và có chất liệu thấm hút mồ hôi, không mặc quá chật. Không thụt rửa sâu vào trong âm đạo, tránh những căng thẳng, stress, nên vận động thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng.

Đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt

Nếu có những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa giống như vừa kể trên thì chị em nên đi thăm khám phụ khoa càng sớm càng tốt. Tùy vào từng bệnh lý mà chị em mắc phải, bác sĩ sẽ có những tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Nên kết hợp điều trị cho cả bạn tình để phòng tránh viêm nhiễm tái phát trở lại.

Ngoài ra, chị em cũng có thể tham khảo một số bài thuốc dân gian chữa viêm nhiễm phụ khoa như: bài thuốc từ lá trầu không, lá chè xanh hay trinh nữ hoàng cung để cải thiện tình trạng viêm nhiễm.  Tuy nhiên, chị em nên hỏi ý kiến của các chuyên gia trước khi áp dụng các bài thuốc này để đạt được hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, chị em cũng cần bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa như tỏi, sữa chua không đường...

Dau-hieu-benh-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-luu-y

Trị bệnh phụ khoa

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat