Giúp bé tăng cân và lớn nhanh

Tôi rất băn khoăn vì sao tôi chăm sóc con rất kỹ từ chế độ ăn uống tới sinh hoạt hàng ngày mà con tôi vẫn rất chậm tăng cân

Ngày đăng: 01-10-2014

3618 lượt xem

          Đây là thắc mắc của rất nhiều bậc cha mẹ hiện nay, khi mà điều kiện sống ngày càng tốt hơn và cha mẹ luôn chăm sóc con một cách tốt nhất.
   
Vì sao con chậm tăng cân

Có một số nguyên nhân thường gặp như:

    - Bé biếng ăn,
    - Ăn uống không đúng cách,
    - Rối loạn tiêu hóa: Chứng rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, táo bón, nôn trớ) ảnh hưởng nhiều đến quá trình chuyển hóa dinh dưỡng, làm cơ thể kém hấp thụ, vì vậy cho dù bạn “nhồi nhét” nhiều nhưng bé vẫn không lên cân,
    - Mắc một số bệnh nhiễm trùng: Khi mắc những bệnh nhiễm trùng bé thường biếng ăn, lâu dần gây sút cân. Giai đoạn hồi phục sau khi bé mắc bệnh, do bồi dưỡng không khoa học, cơ thể đã suy nhược sẵn, hệ tiêu hóa chưa ổn định càng khó hấp thu thức ăn, trẻ càng biếng ăn, càng gầy ốm và chậm tăng cân. Nhiễm giun, sán cũng làm mầm mống khiến bé suy nhược, biếng ăn. Bố mẹ cần tẩy giun định kỳ cho con 6 tháng/lần,
    - Nhu cầu tiêu hao năng lượng cho chuyển hóa cơ bản và cho nhu cầu tăng trưởng cao hơn bình thường. Vì vậy, bé ăn nhiều nhưng vẫn chậm chậm lên cân.

Biện pháp giúp bé tăng cân và lớn nhanh



 lam the nao de be tang can


Biện pháp giúp bé tăng cân và cao lớn


Chế độ dinh dưỡng đúng cách:

Điều quan trọng nhất là bố mẹ nên cho con ăn dặm đúng tuổi (khi con 4 – 6 tháng tuổi)

Từ trên 1 tuổi, sữa mẹ không cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé mà cần nhiều hơn thế. Vì vậy, cùng với sữa mẹ, cần bổ sung các dinh dưỡng khác theo tiêu chuẩn hợp lý.

Trong các bữa ăn hàng ngày của con, cho trẻ ăn đa dạng và đủ lượng các thực phẩm và chú ý trong mỗi bữa ăn đều có đủ 4 nhóm thực phẩm (bột, béo, đạm, rau). Tăng sô bữa ăn hàng ngày (nếu cần).

Cần cho bé uống đủ sữa bột mỗi ngày cả về lượng và chất: Nhu cầu uống sữa ở mỗi bé là khác nhau nhưng vẫn có một số hướng dẫn chung cho lượng sữa mà bé có thể uống hàng ngày. Chẳng hạn, bé sơ sinh có thể uống 30-90ml sữa sau mỗi vài giờ. Bé 2 tháng tuổi tăng lên 120-150ml sữa sau mỗi 3-4 tiếng. Tại 4 tháng tuổi, bé cần 120-180ml sữa ở một cữ bú. Với trẻ lớn hơn, nhu cầu sữa sẽ thay đổi khi có nhiều nguồn dinh dưỡng khác bổ sung.

Để bé tăng cân và cao lớn nhanh, ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày, cần phải giúp bé ăn ngon miệng, cần hấp thu hoàn toàn các dưỡng chất từ thực phẩm. Bạn nên bổ sung Vitamin và các vi khuẩn có lợi (Probiotics) và chất xơ hòa tan (Prebiotics) để giúp bé đạt được yêu cầu này.

Vai trò của các vi khuẩn có ích (Probiotics) đối với hệ tiêu hóa:

Men vi sinh là các vi khuẩn có ích đối với cơ thể con người (Probiotics), thường sống trong ruột và  đóng một vai trò rất quan trọng ở đuờng tiêu hóa, đặc biệt là hệ tiêu hóa của trẻ. Probiotics có nhiệm vụ biến đổi chất xơ thực phẩm, thức ăn chưa tiêu hóa hết ở ruột non các chất dinh duỡng quan trọng. Nó cũng sinh ra các khí như NH3, CO2, H2S… Quá trình biến đổi đó gọi chung là quá trình lên men, mà nhờ nó, thức ăn được tiêu hóa hoàn toàn. Ngoài ra, Probiotics còn cạnh tranh sống với các vi khuẩn gây bệnh, siêu vi, nấm, giúp trẻ lấn át được tiêu chảy, táo bón, kích thích hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Khi lượng vi khuẩn có ích tăng lên, thực phẩm sẽ được tiêu hóa và hấp thu hoàn toàn, giúp bé lớn nhanh.

Vai trò của chất xơ hòa tan (Prebiotics) đối với hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé:

Tái tạo sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột và chống tại các vi khuẩn gây bệnh.

    -  Kích thích miễn dịch đường tiêu hóa:
    -  Phòng chống táo bón
    -  Tăng cường hấp thu khoáng chất: Prebiotic giúp tăng hấp thu canxi tại ruột kết (ruột già). Quá trình lên men tại ruột già, các Prebiotics sản sinh ra các axit béo chuỗi ngắn, tạo môi trường axit nhẹ ở ruột già làm tăng hấp thu Canxi và khoáng chất.
    -  Ngoài ra, Prebiotic còn giúp giảm dị ứng.

Theo DHCBY
 

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat