Đi khám phụ khoa cần chuẩn bị gì?

Khám phụ khoa theo định kỳ giúp nữ giới nhanh chóng phát hiện những bất thường trong cơ thể và có những biện pháp điều trị kịp thời.

Ngày đăng: 15-07-2017

2225 lượt xem

 Xem thêm: 8 dấu hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm chị em thường giấu bác sĩ

Từ đó góp phần quan trọng vào việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Muốn có một cuộc khám phụ khoa thuận lợi và kết quả chính xác, nữ giới cần chuẩn bị một số vấn đề sau:

Di-kham-phu-khoa-can-chuan-bi-nhung-gi

Đi khám phụ khoa cần chuẩn bị gì?

Chuẩn bị tâm lý

Trước khi đi khám phụ khoa, nhất là trong những lần đầu đi khám, hầu hết nữ giới đều cảm thấy lo lắng. Nguyên nhân là: Những luồng thông tin trái chiều sẽ khiến cho nữ giới hình dung về công việc khám phụ khoa rất “đáng sợ”. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng: Khám phụ khoa thực chất là một cuộc kiểm tra khá nhẹ nhàng và không có gì “đáng sợ” như bạn vẫn lầm tưởng. Chính vì vậy hãy cố gắng giữ cho mình tâm trạng thoải mái trước và trong khi khám phụ khoa, để đạt được hiệu quả cao nhất.

Lựa chọn phòng khám phụ khoa uy tín

Lựa chọn phòng khám phụ khoa uy tín là một trong những việc làm cần thiết của nữ giới trước khi có ý định đi khám. Nếu bạn lựa chọn được một phòng khám tốt, không chỉ bạn yên tâm hơn trong quá trình khám, mà kết quả bạn nhận được sẽ chính xác hơn.

Viêm phụ khoa có nguy hiểm không?

Vì một phòng khám phụ khoa uy tín là một phòng khám hội tụ một đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu chuyên môn, kinh nghiệm và trang thiết bị tiên tiến, từ đó góp phần đảm bảo kết quả khám phụ khoa của bạn.

Phòng khám đa khoa Thiên Tâm là một địa chỉ khám phụ khoa uy tín và chất lượng tại Hà Nội. Bạn có thể tham khảo thêm chất lượng phòng khám Thiên Tâm, để sáng xuốt đưa ra lựa chọn của mình.

Chuẩn bị hệ thống các câu hỏi mà bạn cần được giải đáp

Thông thường trước khi khám phụ khoa, bạn sẽ có một cuộc nói chuyện nhẹ nhàng với các bác sĩ chuyên khoa. Thông qua cuộc trò chuyện trên, bạn sẽ được chia sẻ tình trạng sức khỏe của mình và những bất thường mà bạn đang gặp phải. Từ đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ có thêm thông tin nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác chẩn đoán.

Cũng trong quá trình trò chuyện này, bạn hãy đặt ra vài câu hỏi hoặc thắc mắc, nhằm nhận được sự tư vấn và giải đáp của các bác sĩ. Nếu bạn sợ mình quên, hãy ghi vào một tờ giấy nhớ.

Hãy luôn đặt câu hỏi, nếu bạn cảm thấy còn những điều chưa hiểu rõ. Vì đó là cách để cuộc khám phụ khoa của bạn thành công hơn.

Lựa chọn thời điểm đi khám

Trong những ngày nguyệt san, nữ giới không nên đi khám phụ khoa. Vì chúng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng khám và vấn đề vệ sinh. Chính vì vậy khi nữ giới đang trong chu kỳ kinh nguyệt mà đi khám phụ khoa, các bác sĩ thường hẹn bạn vào những lần sau.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa: Sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt của bạn khoảng 3 – 5 ngày, nữ giới có thể đi khám phụ khoa và tốt nhất nên đi khám vào mỗi buổi sáng.

Tránh quan hệ tình dục

Trước 3 ngày hẹn đi khám phụ khoa, nữ giới không nên có quan hệ tình dục với bạn đời của mình. Vì điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng của việc khám phụ khoa.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyên bạn là không nên sử dụng thuốc đặt, hay cho bất cứ vật gì lạ vào âm đạo, kể cả băng vệ sinh tampon.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách

Trước thời điểm đi khám phụ khoa, bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể của mình sạch sẽ bằng các biện pháp vệ sinh hàng ngày.

Không tự ý thụt rửa sâu trong âm đạo hay sử dụng hóa chất cho vùng kín, vì có thể dẫn tới mất cân bằng hệ môi trường âm đạo hoặc dị ứng.

Ngay trước khi đi khám phụ khoa, bạn cũng nên vệ sinh vùng kín của mình.

Đảm bảo sức khỏe của bạn

Cố gắng cân bằng nhịp sống hàng ngày của mình bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý và tích cực thể dục thể thao. Điều này sẽ góp phần không nhỏ giúp tăng sức đề kháng cơ thể và kết quả khám phụ khoa tích cực hơn.

Đi cùng với người thân của mình

Hãy chia sẻ vấn đề của mình với cô bạn thân, người chị em thân thiết, hoặc với mẹ của mình và mời họ đi cùng. Điều này sẽ giúp bạn thêm tự tin, giảm bớt lo lắng và căng thẳng. Từ đó góp phần giúp cho quá trình khám phụ khoa được thuận lợi và kết của chính xác hơn.

Chuẩn bị trang phục thoải mái

Trang phục thoải mái sẽ giúp cho quá trình thăm khám của các bác sĩ chuyên khoa trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Bạn nên tránh mặc các loại quần áo bó sát, có quá nhiều lớp và tốt nhất nên mặc váy.

Chuẩn bị chi phí

Bên cạnh những chi phí dự trù, nữ giới nên chuẩn bị thêm một khoản chi phí nho nhỏ để đề phòng trường hợp phát sinh các mức phí nào đó.

Mặc dù không quá nhiều nhưng sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi thăm khám.

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám đa khoa về vấn đề: Đi khám phụ khoa cần chuẩn bị gì? Bạn có thể tham khảo và lưu ý những thông tin trên, để có được một cuộc khám phụ khoa thuận lợi và kết quả chính xác nhất.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat