Bị viêm phụ khoa có nguy hiểm không?

Bị viêm phụ khoa có nguy hiểm không? Viêm phụ khoa là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.

Ngày đăng: 16-07-2017

2062 lượt xem

Xem thêm: Khám và điều trị phụ khoa thông thường

Viêm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, mà còn khả năng sinh sản của nữ giới. Tuy nhiên, đây lại được coi là một trong những bệnh rất phổ biến mà rất nhiều nữ giới mắc phải, thậm chí nhiều chị em do không có những giải pháp điều trị đúng đắn còn bị tái phát bệnh nhiều lần.

Bi-viem-phu-khoa-co-nguy-hiem-khong

Bị các bệnh viêm phụ khoa có nguy hiểm không?

Trước khi trả lời câu hỏi bị viêm phụ khoa có nguy hiểm không? Bạn cần phải hiểu rõ về viêm phụ khoa.

Viêm phụ khoa là thuật ngữ chỉ các loại bệnh viêm nhiễm diễn ra tại cơ quan sinh dục của nữ giới. Bệnh viêm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trưởng thành đã có quan hệ tình dục, hoặc đã qua sinh nở. Tuy nhiên, vẫn có một số chị em chưa quan hệ tình dục, thậm chí chưa có kinh nguyệt vẫn có thể bị viêm phụ khoa.

Bệnh viêm phụ khoa nếu được phát hiện và điều trị đúng cách, sẽ mang lại hiệu quả tốt và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, tâm lý, khả năng sinh sản của nữ giới. Ngược lại, nếu phát hiện chậm và điều trị không triệt để, sẽ tái phát nhiều lần và có thể khiến viêm nhiễm lan rộng gây vô sinh ở nữ giới.

Một số bệnh viêm phụ khoa thường gặp ở nữ giới bao gồm: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vùng chậu, viêm phần phụ…

Viêm phụ khoa có nguy hiểm không? Theo các chuyên gia, bất kỳ bệnh lý nào tồn tại trong cơ thể đều là mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của bạn, bệnh viêm phụ khoa cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên có thể căn cứ từng loại bệnh phụ khoa, cũng như mức độ của bệnh mà có thể đưa ra những đánh giá về mức độ nguy hiểm của bệnh viêm phụ khoa trong cơ thể của nữ giới.

Nếu ở mức độ nhẹ, các bệnh viêm phụ khoa gây ảnh hưởng chủ yếu tới sinh hoạt và cuộc sống của bệnh nhân. Nguyên nhân là những dấu hiệu thường gặp của viêm phụ khoa như: Ngứa ngáy vùng kín, khí hư có màu sắc lạ và có mùi hôi đều có thể gây ra những bất tiện cho nữ giới trong công việc, từ đó chị em ngại giao tiếp và tham gia các hoạt động cộng đồng. Nếu bạn sớm phát hiện và điều trị kịp thời sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và khả năng làm mẹ của các chị em.

Tuy nhiên vì bệnh viêm phụ khoa rất dễ tái phát nhiều lần, nên bạn cần phải tìm được phương pháp đúng đắn và điều trị triệt để. Tránh hiện tượng bệnh viêm phụ khoa tái phát liên tục, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bệnh nhân.

Ở nước độ nặng, bệnh viêm phụ khoa sẽ gây ra những hệ quả nguy hiểm sau:

Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng của bạn

Viêm phụ khoa, điển hình là bệnh viêm âm đạo có thể gây ra những tổn thương tại cơ quan sinh dục của nữ giới. Mỗi khi quan hệ tình dục nữ giới sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, điều này khiến các chị em luôn cảm thấy sợ hãi khi “yêu” với bạn đời của mình. Từ đó đời sống của gia đình bạn sẽ gặp nhiều trở ngại đáng kể.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Đau đớn, ngứa ngáy và vùng kín có mùi hôi sẽ khiến cho nữ giới luôn cảm thấy lo lắng, căng thẳng và mệt mỏi. Từ đó sức khỏe bị suy giảm rất nhanh và khiến chất lượng cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng.

Vô sinh ở nữ giới

Viêm phụ khoa kéo dài sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm lan rộng gây ảnh hưởng đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Những tổn thương này có thể ảnh hưởng trực tiếp chức năng của các cơ quan trên, từ đó gây ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của nữ giới.

Thông thường, nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa kéo dài thường có nguy cơ vô sinh rất cao, thậm chí một số chị em còn hoàn toàn mất đi khả năng làm mẹ do viêm phụ khoa.

Tăng nguy cơ có thai ngoài tử cung

Bệnh viêm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của các chị em, mà còn làm tăng nguy cơ có thai ngoài tử cung của nữ giới.

Nguyên nhân là: Trứng sau khi được thụ tinh sẽ di chuyển vào tử cung của nữ giới để làm tổ. Tuy nhiên trong quá trình di chuyển của trứng vào tử cung, trứng bị tắc lại tại buồng trứng, vòi trứng, ống dẫn trứng… Thai ngoài tử cung nếu không được giải quyết sớm, sẽ dẫn tới tình trạng thai ngoài tử cung bị vỡ và gây vỡ mạch máu tại vùng có thai ngoài tử cung dẫn tới mất máu nhanh. Bạn có thể phải cắt bỏ vòi trứng hoặc buồng trứng, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thụ thai sau này của bạn. Ngoài ra, nữ giới có tiền sử mắc chứng thai ngoài tử cung có tỷ lệ tái phát rất cao lên tới 15%.

Viêm phụ khoa ở phụ nữ mang thai

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, viêm phụ khoa có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai hoặc nhiễm trùng thai nhi rất nguy hiểm ở nữ giới.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên điều trị triệt để viêm phụ khoa trước khi có ý định mang thai.

Trên đây là tư vấn của các chuyên gia phòng khám phụ khoa về bị viêm phụ khoa có nguy hiểm không?

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat