Cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả

Cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả như thế nào?

Ngày đăng: 15-07-2017

2051 lượt xem

Uống Men vi sinh cho phụ nữ hằng ngày các chị, các mẹ không phải lo lắng về bệnh phụ khoa nữa đâu nhé

Xem thêm:  Men Vi Sinh Optibac chữa nấm Âm Đạo và Viêm Tiết Niệu

Khi mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hầu hết các chị em đều rất lo lắng và mong muốn tìm ra phương pháp chữa trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất. Tuy nhiên, sự xuất hiện của quá nhiều phương pháp khác nhau với những thông tin trái chiều sẽ khiến nữ giới lúng túng trong việc chọn lựa. Chính vì những bất cập đó, sau đây các chuyên gia phòng khám phụ khoa sẽ tư vấn cho các chị em những thông tin cần thiết về cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả để nữ giới tham khảo và lựa chọn.

Cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả

Viêm nhiễm phụ khoa là tên gọi chung của hiện tượng viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục của nữ giới. Trong đó có những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm hộ…

Cach-chua-benh-viem-nhiem-phu-khoa-hieu-qua

Theo các chuyên gia, trong những năm gần đây, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ngày càng có xu hướng tăng lên đáng kể.

Đây là một trong những thực trạng rất đáng báo động, có tác động trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản và đời sống tình dục của các chị em. Đặc biệt, biến chứng nguy hiểm nhất của các chị em bị viêm nhiễm phụ khoa là vô sinh hiếm muộn và thai ngoài tử cung…

Vậy, bệnh viêm nhiễm phụ khoa chữa như thế nào để đạt được kết quả cao nhất? Sau đây, các chuyên gia phòng khám phụ khoa sẽ đưa ra một vài thông tin cần thiết về vấn đề này như sau

Cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa theo phương pháp tự nhiên

Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng phương pháp tự nhiên là phương pháp khá đơn giản và an toàn. Phương pháp này có thể áp dụng được với những chị em mắc bệnh viêm phụ khoa giai đoạn đầu, hoặc áp dụng song song với những phương pháp chữa bệnh khác để đạt được hiệu quả toàn diện và phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh trở lại.

Phương pháp chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa tự nhiên như sau:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách: Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, nhất là trong những ngày nguyệt san bằng nước sạch, hoặc nước muối pha loãng. Tránh thụt rửa sâu trong vùng kín gây xáo trộn môi trường âm đạo.

Giữ vùng kín luôn khô thoáng: Lau sạch nước tại bộ phận sinh dục sau khi vệ sinh, tránh mặc các loại quần lót ẩm ướt, chật bí.

Quan hệ tình dục lành mạnh: Thủy chung trong quan hệ tình dục, sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn trong quan hệ tình dục. Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục. Tránh quan hệ quá thô bạo gây tổn thương đến bộ phận sinh dục của nữ giới, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp: Tập xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như: Rau xanh, trái cây tương, uống nhiều nước… Hạn chế các loại đồ ăn có tính cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, các chất kích thích…

Tích cực thể dục thể thao: Tập thể dục thể thao không chỉ giúp các chị em có một cơ thể mạnh khỏe, mà còn có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi. Từ đó, có nghĩa trong việc chữa trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

Sử dụng thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Có hai loại thuốc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

Thuốc đông y chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Một trong những thế mạnh nổi bật của cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng thuốc đông y là phương pháp này tương đối lành tính, ít tác dụng phụ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn, bệnh nhân cần phải mất nhiều thời gian.

Muốn chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng thuốc đông y, nữ giới cần phải tới các phòng khám đông y để được bắt mạch, kê đơn.

Thuốc đông y có nhiều hình thức sử dụng bao gồm: Thuốc uống, thuốc ngâm…

Thuốc tây chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Theo các chuyên gia, cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng thuốc tây y là phương pháp đơn giản mà nhiều người áp dụng.

Thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh, thuốc diệt nấm… Với những hình thức sử dụng như: Thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt…

Theo ý kiến của các chuyên gia: Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng thuốc tây y có thể tiềm ẩn nguy cơ dị ứng. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo: Nữ giới nên tới các cơ sở y tế để được khám, tư vấn bởi các bác sĩ phụ khoa giàu kinh nghiệm.

Một số lưu ý trong việc lựa chọn phương pháp chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả:

Muốn chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, các chuyên gia khuyên nữ giới nên tới ngay các phòng khám phụ khoa uy tín để được khám, tìm nguyên nhân và mức độ của bệnh. Từ đó có những phương pháp chữa bệnh phù hợp.

Tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ bệnh, mà nữ giới sẽ có những phác độ điều trị khác biệt. Chính vì vậy, các chị em không nên tự ý chẩn đoán tình trạng , hoặc cắt thuốc theo ý mình để tránh những hậu quả khó lường.

Tuân thủ tuyệt đối những quy định của các bác sĩ chuyên khoa về chữa trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa để đạt được hiệu quả cao nhất, không lạm dụng thuốc hoặc các phương pháp chữa bệnh khác khi chưa được kiểm chứng và chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh việc điều trị tại các cơ sở y tế, các chị em có thể kết hợp thêm với việc chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa theo phương pháp tự nhiên để đạt được hiệu quả toàn diện.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat