9 bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Bệnh phụ khoa là chỉ các bệnh ở cơ quan sinh dục của nữ giới.

Ngày đăng: 08-07-2017

2996 lượt xem

 Các bệnh phụ khoa thường bị mắc phải như viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buống trứng… gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản là bị mang thai ngoài tử cung, vô sinh, ung thư.

9-benh-phu-khoa-o-phu-nu

Bất cứ loại bệnh phụ khoa nào cũng có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì vậy ngay khi có những dấu hiệu bất thường về khí hư, rối loạn kinh nguyệt… chị em cần nhanh chóng đi khám phụ khoa vì đây chính là các dấu hiệu ban đầu khi bị mắc 1 trong các bệnh phụ khoa.

Tỷ lệ phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa ngày càng tăng, tuy nhiên do không nắm rõ các thông tin cơ bản về bệnh phụ khoa nên các chị em phụ nữ thường đến các cơ sở y tế khá muộn, khi mà các biểu hiện bệnh đã quá rõ ràng và đã gây ra những ảnh hưởng cho sức khỏe sinh sản.

BỆNH PHỤ KHOA LÀ GÌ?

Bệnh phụ khoa là một thuật ngữ dùng để chỉ những bệnh do tình trạng viêm phụ khoa ở cơ quan sinh dục của người phụ nữ, bao gồm những bệnh ở cơ quan sinh dục dưới (âm đạo, âm hộ, cổ tử cung) và các bệnh ở cơ quan sinh dục trên (buồng trứng, vòi trứng và tử cung).

Các bệnh phụ khoa bên ngoài như viêm, ngứa âm đạo, khí hư bất thường, kinh nguyệt không đều và một số bệnh bên trong cơ thể chị em như viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng...

Sau đây là thông tin cơ bản về các bệnh phụ khoa, chị em nên tham khảo để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

CÁC BỆNH PHỤ KHOA Ở PHỤ NỮ

1. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh có nguy cơ dẫn tới viêm cổ tử cung, gây vô sinh, tình trạng nhiễm trùng ngược từ đó gây ảnh hưởng nặng nề cho sức khỏe sinh sản của chị em... Nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo thường là do bị vi sinh, ký sinh trùng, dị vật hay rối loạn nội tiết sinh dục...

2. Viêm buồng trứng

Bị viêm buồng trứng khắp người mệt mỏi, tinh thần bất ổn, khó rụng trứng, tắc ống dẫn trứng, ung thư buồng trứng.

3. Viêm ống dẫn trứng

Trường hợp bị viêm ống dẫn trứng gây đau bụng, đau lưng, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều, mang thai ngoài tử cung, vô sinh...

4. Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh lý hay gặp ở chị em phụ nữ thường có quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như vô sinh và ung thư tử cung...

5. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây cản trở cho tinh trùng đi vào gặp trứng, bệnh có thể dẫn đến tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung, u xơ cổ tử cung, ung thư cổ tử cung.

6. U xơ cổ tử cung

Bệnh u xơ cổ tử cung là một trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở những người quan hệ tình dục sớm và thường xuyên, sau phá thai hoặc sinh đẻ, bị viêm loét cổ tử cung không được chữa trị kịp thời… Bệnh dẫn đến biến chứng nguy hiểm là ung thư cổ tử cung.

7. Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là một trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có mức độ nguy hiểm cao. Bệnh có nguy cơ gây viêm nhiễm các cơ quan lân cận, mang thai ngoài tử cung, vô sinh...

8. Rối loạn​ kinh nguyệt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bao gồm: chế độ ăn uống không hợp lý, thức khuya, căng thẳng thần kinh… Tình trạng rối loạn kinh nguyệt thường gặp ở phụ nữ trong giai đoạn mới có kinh, mang thai, sau khi sinh con và tiền mãn kinh.

9. Bệnh ở tuyến vú

Thường gặp ở những phụ nữ làm việc nhiều về đêm, tiếp xúc nhiều với ánh sáng có nguy cơ mắc bệnh tuyến vú rất cao, do chúng phá hủy hóc môn có chức năng ức chế khối u, nhất là khối u ở vú. Một số bệnh tuyến vú thường gặp là: tăng sản tuyến vú, u xơ vú, tiết dịch ở đầu vú và ung thư vú…

Trong suốt cuộc đời, chị em phụ nữ sẽ ít nhất mắc bệnh viêm phụ khoa 1 lần, mức độ nặng nhẹ khác nhau tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe và thời điểm phát hiện bệnh.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat