Các phương pháp điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung…là những bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ độ tuổi trưởng thành, nhất là phụ nữ đã có đời sống quan hệ tình dục và sinh con.

Ngày đăng: 09-07-2017

2666 lượt xem

Trước khi đề cập cụ thể tới từng phương pháp điều trị, xin lưu ý với chị em phụ nữ rằng, dù điều trị theo phương pháp nào, các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, điều trị dứt điểm “đến nơi đến chốn” để trị tận gốc bệnh và quan trọng là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, duy trì lối sống tình dục lành mạnh để bệnh không có cơ hội quay trở lại.

1 – Điều trị theo phương pháp hiện đại:

dieu-tri-bang-thuoc-tay

Thuốc tây điều trị viêm nhiễu phụ khoa

❖ Dùng thuốc: Các thuốc thường dùng cho viêm- nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung là những loại thuốc kháng sinh đường uống, bôi và đặt, kết hợp với dung dịch vệ sinh. Có thể kể tên một số loại như thuốc Cloroxit (kháng sinh chống vi khuẩn hiếu khí); Metronidazol (kháng sinh diệt ký sinh trùng Trichomonas); thuốc nhóm Miconazol, Fluconazole (kháng sinh trị viêm do nấm).

✓ Ưu điểm: Thuốc tác dụng nhanh, dễ mua, dễ dùng, chi phí vừa phải.

✗ Nhược điểm: Dễ gây nhờn thuốc nếu lạm dụng.

Thuốc kháng sinh tiêu diệt nấm, vi khuẩn có hại nhưng đồng thời cũng diệt luôn vi khuẩn có lợi dẫn đến mất cân bằng độ pH tự nhiên của âm đạo và khiến bệnh dễ tái phát.

Chủ yếu mới chữa triệu chứng bệnh, không chữa tận gốc bệnh.

❖ Biện pháp xâm lấn: Một số biện pháp dùng trong điều trị viêm nhiễm âm đạo như liệu pháp Ánh sáng xanh (trong điều trị viêm âm đạo); đốt điện, áp lạnh, dao cao tần (trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung)

✓ Ưu điểm: Thực hiện nhanh, hiệu quả thấy nhanh sau 1 hoặc vài lần thực hiện ( tiểu phẫu)

✗ Nhược điểm: Dù phương pháp vật lý trị liệu có hiện đại đến mấy đều ít nhiều xâm lấn làm tổn thương niêm mạc tử cung hoặc là mất cân bằng môi trường âm đạo

Có thể để lại sẹo cứng ở cổ tử cung (đối với viêm lộ tuyến cổ tử cung). Điều này có thể ảnh hưởng tới việc thụ thai và sinh con. Một số trường hợp sau khi đốt điện cổ tử cung bị dính, bị chít hẹp nên không thấy có kinh trở lại hoặc có nhưng ra ít một và bị đau bụng dưới (phải nong gỡ dính để thông kinh trở lại).

Nguy cơ biến chứng xảy ra như bị hẹp phần đầu cổ tử cung, chảy máu quá nhiều, bị nhiễm trùng cổ tử cung hoặc tử cung.

Chi phí điều trị tương đối cao, nhất là với các thủ thuật hiện đại

Không phải là giải pháp triệt để, tình trạng viêm nhiễm vẫn có thể trở lại bất cứ lúc nào

✎ Lưu ý: Nếu bắt buộc phải thực hiện một trong các biện pháp trên, các chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín, các bệnh viện lớn để đảm bảo an toàn cho bản thân và tránh những rủi ro đáng tiếc.

2 – Điều trị bằng phương pháp Đông y

 

dieu-tri-viem-lo-bang-thuoc-dong-y

Phương pháp đông y điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Ngày nay Y học hiện đại phát triển song một số phương pháp điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa theo Tây y như vừa kể trên vẫn tồn tại nhiều mặt hạn chế. Do đó, người bệnh ngày càng có xu hướng lựa chọn điều trị theo phương pháp Đông y, vừa hiệu quả lại đảm bảo an toàn.

Theo Đông y, những tổn thương trong quan hệ sinh lý mà người phụ nữ phải chịu có ảnh hưởng đến phần huyết và liên quan tới chức năng của can, tâm, tỳ, thận; từ đó ảnh hưởng tới hai mạch nhâm – xung mà sinh ra các bệnh thuộc kinh, đới, thai, sản.

Riêng các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa, phần nhiều nguyên nhân do trùng gây nên. Trước hết do nhân thấp nhiệt, sinh ra một vài con trùng ở khoang tràng vị rồi nhân tạng hư, trùng mới nổi lên, sau đó xâm lấn vào mầu mỡ trong âm hộ, cho đến lúc nổi lên cơn ngứa, khí hư ra nhiều. Nếu bệnh nặng thì đau ngứa không dứt hoặc ngứa hoặc lở mà Y học hiện đại gọi đó là các bệnh: viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung và viêm cổ tử cung…Ngoài ra, nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa còn có thể do nội tiết và các thể bệnh thuộc hư chứng như: tỳ hư, đàm thấp, do can uất, do thận hư.

Do đó, để chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa Đông y cho rằng, ngoài việc chữa trị tình trạng viêm, diệt trùng, khuẩn tại vị trí viêm thì điều quan trọng là phải kết hợp với chữa trị bên trong bằng cách tăng cường miễn dịch; bổ can, tỳ, thận; điều hòa khí huyết, nâng cao sức khỏe sinh sản. Phải như vậy thì bệnh mới khỏi triệt để và không tái phát.

Theo GS.BS Trần Thị Phương Hậu cho biết: “Điều trị theo phương pháp Đông y tuy thời gian có lâu hơn so với các phương pháp khác nhưng do thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên có tính an toàn cao. Bên cạnh đó, quan điểm của Đông y không chỉ chữa “bệnh của người” mà chữa “cả người bệnh”. Do đó phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa điều trị bằng đông y thì không những bệnh hết mà sức khỏe nói chung còn được cải thiện”.

Thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả nhất hiện nay

Trên thị trường không thiếu các loại thuốc đông y chữa trị các chứng bệnh viêm nhiễm phụ phụ khoa, trong đó Men Vi Sinh Cho PHỤ NỮ Optibac Probiotics được đánh giá là hiệu quả nhất hiện nay. Optibac Probiotics (Optibac TÍM) sử dụng tiện lợi hằng  ngày, mỗi ngày từ 1 đến 2 viên bạn nhé.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat