Vitamin tăng sức đề kháng cho trẻ, có thể mẹ chưa biết !

Bổ sung vitamin để tăng cường sức đề kháng cho trẻ là vấn đề rất nóng hiện nay, nhất là vào những thời điểm giao mùa, trẻ có sức đề kháng kém lại càng dễ bị nhiễm bệnh, thậm chí tất cả các thời điểm khác nhau cũng dễ ốm đau.

Ngày đăng: 04-08-2017

2347 lượt xem

Vậy vitamin nào giúp tăng cường sức khỏe, nhất là sức đề kháng cho trẻ thì không phải mẹ nào cũng rõ.

Trẻ dễ ốm vì sức đề kháng kém

Sức đề kháng được xem như là hàng rào tự nhiên bảo vệ trẻ tránh được tác nhân có hại từ bên ngoài gây như các bệnh về đường hô hấp và nhiều bệnh lý khác.

Thời điểm giao mùa, khi thời tiết thay đổi đột ngột đang từ nóng chuyển lạnh, hoặc ngược lại khiến những trẻ có sức đề kháng kém thường hay bị ho sốt và mắc các bệnh về hô hấp. Trẻ bị ốm khiến nhiều bậc cha mẹ lo đứng lo ngồi, trẻ nhỏ thì quấy khóc, biếng ăn, sút cân, trẻ lớn hơn thì sức khỏe, trí tuệ sa sút, ảnh hưởng cả việc học tập.

Đối với trẻ nhỏ, từ 6 tháng tới 4 tuổi, cơ thể đang phát triển, sức đề kháng thừa hưởng ở người mẹ từ trong thai kỳ đã hết, trong khi sức đề kháng tự chủ của cơ thể đang phát triển lại chưa hoàn thiện. Sức đề kháng kém cộng với biến đổi thất thường của khí hậu, môi trường sống, nên trẻ hay bị ốm vặt càng tăng.

Nhiều bậc cha mẹ đã biết được rằng để trẻ hết ốm vặt thì cần có sức đề kháng tốt. Từ đó những chế độ dinh dưỡng giàu các chất giúp trẻ khỏe mạnh được truyền tay nhau, nào là trẻ cần được bổ sung các vi chất cần thiết như sắt, I ốt, kẽm, canxi… từ nguồn thực phẩm đa dạng, đủ chất, ăn nhiều rau xanh, trái cây, để giúp phát triển thể chất, sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Có những bậc cha mẹ sốt ruột và tìm cách phòng bệnh hơn chữa bệnh bằng cách cho con uống thuốc tăng đề kháng, nhưng lại vấp phải rất nhiều băn khoăn sợ tác dụng phụ. Trong khi các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ, chỉ bổ sung thuốc tăng đề kháng cho trẻ khi có chỉ định của bác sĩ và chỉ dùng với trẻ thiếu hụt một số yếu tố miễn dịch.

Vitamin-tang-suc-de-khang-cho-tre-co-the-me-chua-biet-1

Khi bé khỏe thì cả nhà đều vui vui

Những vitamin tăng cường đề kháng cho trẻ

Các bậc cha mẹ không ai lạ gì khi mỗi lần trẻ ốm, các bác sĩ vẫn nói cần tăng cường sức đề kháng để trẻ mau khỏi như uống nước cam cho có nhiều vitamin C.

Vitamin tăng sức đề kháng là làm tăng khả năng bảo vệ và chống lại các tác nhân xâm nhập vào cơ thể con người. Các tác nhân đó có thể là các vi sinh vật như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng…

Đầu tiên phải kể tới Vitamin A, giúp ổn định màng tế bào da trên cơ thể, tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch. Khi cơ thể thiếu vitamin A, khả năng chống lại virus của các tế bào cũng giảm đi, chức năng bảo vệ niêm mạc đường hô hấp cũng theo đó yếu đi, một khi bị virus, vi khuẩn tấn công thì rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp.

Thứ hai phải kể tới vitamin C hỗ trợ tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể, vitamin C giúp đào thải các chất có hại ra ngoài tế bào bạch huyết, phục hồi khả năng các tế bào bị thương tổn. Lúc bị cảm hoặc bị sốt, nồng độ vitamin C trong tế bào bạch huyết sẽ giảm thấp.

Tiếp đến không thể thiếu trong bộ dưỡng chất tăng cường sức đề kháng cho trẻ chính là Kẽm. Đây là dưỡng chất có thể trực tiếp khống chế sự sinh sôi nảy nở của virus, đồng thời tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể. Kẽm vẫn được mệnh danh là “khắc tinh của virus”.

Nói tới tăng sức đề kháng cho trẻ, nhất là giai đoạn khoảng trống miễn dịch từ 6 tháng tới 4 tuổi, thì không thể quên Colostrum. Đây là một loại sữa non cung cấp cho cơ thể sức đề kháng tối đa đề phòng tới 19 mầm bệnh khác nhau và chữa lành các căn bệnh do virus, vi khuẩn, nấm men, và các loại dị ứng.

Trong khi tới 80% sức đề kháng của cơ thể nằm ở miễn dịch đường tiêu hóa thì không thể bỏ qua FOS – một  loại chất xơ hòa tan giúp làm giảm táo bón, kích thích nhu động ruột, cải thiện sức khỏe ruột, nhờ đó giúp trẻ tăng cường hấp thu các dưỡng chất khác.

Vậy uống gì để tăng sức đề kháng cho trẻ em

Ngoài ra, để trẻ có sức đề kháng toàn diện, các bậc cha mẹ không thể bỏ qua chế phẩm Immun Alpha (chiết xuất từ thành mạch vi khuẩn có lợi), giúp bổ sung vô số lợi khuẩn cho trẻ, từ đó tăng cường miễn dịch, giảm ốm vặt hiệu quả.

Việc sử dụng vitamin tăng cường sức đề kháng cho trẻ là cần thiết bởi để cơ thể bé hấp thụ được dưỡng chất là một vấn đề không dễ giải quyết đối với các bậc cha mẹ. Nhưng bổ sung vitamin sambucol nào và bổ sung bằng cách nào để đạt được hiệu quả tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chính là điều các bậc cha mẹ cần lưu ý.

Theo Healthplus.vn

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat