Viêm phụ khoa ở các bé gái

Viêm phụ khoa ở phụ nữ thường thông dụng hơn so với viêm phụ khoa ở các bé gái.

Ngày đăng: 22-07-2017

2045 lượt xem

Và triệu chứng viêm nhiễm ở các bé gái không biểu hiện nặng nề nên các bậc phụ huynh thường không chú ý. Thường bệnh được phát hiện muộn và để lại những biến chứng nặng nề cho con sau khi trưởng thành. Hiểu được tâm lý này của các bậc phụ huynh, các chuyên gia của phòng khám phụ khoa đã đưa ra một số nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách phòng tránh bệnh viêm phụ khoa ở các bé gái.

Trên thực tế, chưa có các bệnh viêm phụ khoa dành cho bé gái, các bệnh viện nhi và sản khoa ở Việt Nam cũng chưa có phòng khám và tư vấn phụ khoa dành riêng cho trẻ em mà thường kết hợp khám chung với người lớn. Khám phụ khoa cho lứa tuổi này đòi hỏi bác sĩ phải kiên nhẫn, nhẹ nhàng và tế nhị mới mong khai thác bệnh sử và sự hợp tác lúc khám để có chẩn đoán và điều trị đúng.

viem-nhiem-phu-khoa-o-be-gai

Nguyên nhân gây bệnh viêm phụ khoa ở các bé gái.

- Do cấu tạo cơ quan sinh dục ở các bé gái chưa có đủ các yếu tố giúp ngăn cản các vi khuẩn xâm nhập: Cấu tạo cơ quan sinh sản ở các bé gái thường chưa có lông mu, hai môi lớn và môi bé chưa phát triển, màng trinh và biểu mô âm đạo mỏng, trực tràng nằm gần với âm đạo làm cho phân dễ lây nhiễm vào âm đạo.Từ đó dễ gây nên hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa.

- Ngoài ra, âm đạo có pH trung tính và thiếu các kháng thể bảo vệ là yếu tố thuận lợi cho vi trùng phát triển. Những yếu tố trên kết hợp với vệ sinh kém dễ gây nên viêm âm hộ, âm đạo ở bé gái.

Triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa ở các bé gái là gì?

- Triệu chứng thường gặp nhất: Khí hư ra nhiều,  Khí hư có thể thay đổi về số lượng cũng như mùi, màu sắc từ trắng đến vàng hoặc đỏ tùy tác nhân gây bệnh.Trong một số trường hợp, khí hư gây viêm âm hộ thứ phát.Có hai dạng bệnh gồm viêm âm hộ, âm đạo không đặc hiệu và đặc hiệu. Trong đó, gần 80% là viêm âm hộ, âm đạo không đặc hiệu, nguyên nhân thường do kích ứng với một số hóa chất trong các loại xà bông tắm, nước hoa, các chất tạo bọt, hương thơm của sữa tắm hoặc do mặc quần quá chật, ẩm ướt hay vệ sinh kém khi đi vệ sinh.

- Dấu hiệu nhận biết thường là: có khí hư bất thường, ngứa, rát, đau, đỏ vùng âm hộ. Khi tới bệnh viện, bác sĩ sẽ xác định bệnh sau khi loại trừ do nguyên nhân dị vật và soi, cấy khí hư không thấy vi trùng.

Điều trị bệnh viêm phụ khoa ở các bé gái như thế nào?

Cách điều trị tốt nhất là xác định và loại trừ các tác nhân gây kích ứng.Có thể làm giảm các triệu chứng của viêm âm hộ đi kèm với kem bôi chứa oxide kẽm.

Phòng bệnh viêm phụ khoa cho bé gái như thế nào là hiệu quả nhất.

- Tránh các loại xà bông, sữa tắm có chất tạo bọt, mùi, nên sử dụng xà bông tắm có độ pH trung bình.Tắm xong, nên lau khô âm hộ bằng khăn lông mềm, không nên chà mạnh.

- Tránh mặc quần lót chật hay ẩm ướt, nên chọn quần lót bằng vải cotton trắng thông thoáng và dễ rút mồ hôi cho bé.

- Màu trong quần áo và giấy vệ sinh có thể là tác nhân gây kích ứng và màu trắng giúp dễ nhìn thấy khí hư đổi màu nếu có sự viêm nhiễm.

- Cuối cùng, quan trọng nhất là cha mẹ và cô giáo cần hướng dẫn trẻ biết cách giữ vệ sinh sau mỗi lần đi tiêu tiểu, lưu ý nên rửa, lau chùi từ trước ra sau để ngăn phân lây nhiễm vào âm đạo.

- Tốt nhất là nên vệ sinh bằng xà bông và nước sạch sau mỗi lần đi tiêu để phòng bệnh phụ khoa tốt nhất

Viêm âm đạo, viêm âm hộ đặc hiệu do các tác nhân như nấm, virus, vi trùng, ký sinh trùng và viêm âm hộ, âm đạo đặc hiệu nhưng không do nhiễm trùng như bệnh vảy nến, lichen sclerosus, viêm da tiết bã… Tùy theo từng tác nhân mà có điều trị thích hợp.

Lưu ý: với bé độ tuổi mẫu giáo và tiểu học, giun kim là tác nhân thường gặp nhất, gây ngứa nhiều vùng hậu môn âm hộ. Bé ngứa nên có thể gãi tới tróc da chảy máu. Nếu nghi ngờ nguyên nhân giun kim, bạn thử dán miếng băng keo hoặc giấy mỏng quanh vùng hậu môn bé vào ban đêm hoặc buổi sáng, trước khi đi tiêu hoặc tắm rửa. Soi miếng dán này dưới kính hiển vi, ta có  thể thấy rõ trứng giun hoặc giun kim.

 Men vi sinh cho chị em phụ nữ  

+ An toàn cho mọi lứa tuổi kể từ trên 4 tuổi, an toàn cho phụ nữ có thai, cho con bú, đã mãn kinh

Liên hệ tư vấn: 092.200.1616

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat