Những loại quả rất tốt cho bé

Trái cây "mê hoặc" không chỉ người lớn mà cả những trẻ nhỏ, tuy nhiên để chọn những loại quả bé yêu thích lại mang lại nhiều lợi ích nhất cho bé thì chưa phải mẹ nào cũng biết.

Ngày đăng: 02-05-2017

2212 lượt xem

Xem thêm: Những lời khuyên đắt giá khi bổ sung vitamin cho con

1. Chuối

Đây là loại quả "vàng: cho bé, chuối thơm, vị ngọt nhẹ và mềm, dễ ăn; cực giàu năng lượng và chứa hàm lượng chất xơ tương đối cao giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, có lợi cho hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Trong loại quả này còn chứa nhiều kali, vitamin C, vitamin B2, B6,... vừa có lợi cho sức khỏe thể chất lại "xoa dịu" tinh thần của bé rất tốt.

 

nhung loai qua made in vietnam rat tot cho be

2. Đu đủ chín

Đu đủ giàu dưỡng chất, là loại quả giàu beta caroten thứ 3, sau xoài và dưa hấu. Cứ 100 g đu đủ chín chứa khoảng 276 mcg beta caroten, cung cấp đủ 35% nhu cầu của bé trong ngày. Tất cả nhu cầu vitamin A sẽ được đu đủ chín bổ sung hoàn thiện.

nhung loai qua made in vietnam rat tot cho be

3. Bơ

Với hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác (gần như tương đương với sữa), bơ từ lâu đã là loại quả được các mẹ ưu tiên số 1 khi mua trái cây cho bé. Đây cũng là loại quả mềm, có vị thơm ngon dễ ăn rất thích hợp với trẻ, lại chứa nhiều dưỡng chất có lợi khác như vitamin A, E, C, vitamin nhóm B, axit folic và nhiều khoáng chất khác.

 

nhung loai qua made in vietnam rat tot cho be

4. Na

Na chứa nhiều protein, do vậy na nằm trong danh sách các thứ quả nên ăn với trẻ nhỏ, nhất là trẻ 3 tuổi. Trong 100g na có khoảng 2,1g protein. Lượng protein này vốn là protein rất dễ hấp thu, chúng có khả năng đáp ứng 5,7% nhu cầu protein một ngày cho bé. Lượng protein này cùng với protein trong sữa và trong thịt sẽ giúp bé to khỏe, rắn chắc.

 

nhung loai qua made in vietnam rat tot cho be - Na

Ngoài ra, na còn chứa nhiều axit béo omega-6. Trong 100g na có chứa 40mg axit béo loại này. Đây là thế hệ axit béo tham gia chủ yếu trong cấu trúc não bộ và các cấu trúc thần kinh. Vì thế, na sẽ là loại quả xứng đáng đưa vào danh sách thực phẩm nhằm giúp bé thông minh.

5. Xoài

Mùi thơm, vị ngọt, màu sắc cực hấp dẫn và không hề "nóng" như nhiều mẹ vẫn nghĩ, xoài là loại quả rất phù hợp với trẻ nhỏ. Xoài giàu beta caroten hơn bất cứ loại trái cây nào khác (trung bình trong 100 gam xoài chín có thể chứa tới 445mcg beta caroten) - loại vitamin A từ thực vật rất tốt cho cơ thể.

 

nhung loai qua made in vietnam rat tot cho be

Đặc biệt, những quả xoài chín ngon lành chứa rất nhiều các axit amin cần thiết cho hệ miễn dịch của bé. Theo thống kê, xoài có tới 19/20 loại axit amin tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe với hàm lượng khá cao. Vì vậy, chỉ với nửa trái xoài chín cỡ trung bình mỗi ngày là có thể cung cấp đủ vitamin A cho bé, cũng như giúp hệ tiêu hóa và miễn dịch của con hoạt động khỏe mạnh.

6. Dưa hấu

Trong nhóm hoa quả thực dưỡng, dưa hấu là nhóm quả đáng ăn nhất với trẻ em. Cứ 100 g dưa hấu sẽ chứa 3 g đường các loại. Thêm vào đó, đây là loại quả á quân về beta caroten, chỉ thua xoài. Beta caroten là một chất dẫn xuất của vitamin A, vốn rất cần cho đôi mắt trẻ em.

 

nhung loai qua made in vietnam rat tot cho be

7. Hồng xiêm

Đứng thứ 3 trong nhóm trái cây giàu sắt nhất, mẹ chỉ cần cho bé ăn 2 quả hồng xiêm mỗi ngày là đủ cung cấp 30% nhu cầu sắt của con trong hàng ngày. Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu năng lượng và beta caroten - tiền chất vitamin A có lợi cho trẻ nhỏ. Đây là 1 trong những loại quả mà mẹ nên cho bé ăn nhất với hàm lượng dinh dưỡng trong 100g như sau: 52mg canxi; 0,44g đạm; 1,1g chất béo; 1,4g chất xơ;... cùng rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi khác. Vì thế, đến mùa hồng xiêm, mẹ đừng nên bỏ lỡ loại quả thơm ngon này mà hãy thường xuyên mua về cho bé ăn nhé!

 

nhung loai qua made in vietnam rat tot cho be

8. Vú sữa

Vú sữa là một quả mà trẻ em rất nên ăn. Qua phân tích, người ta thấy vú sữa vô cùng giàu canxi, là thứ quả giàu canxi nhất trong các quả ăn được ở ta. Trong 100g vú sữa cung cấp khoảng 68mg canxi. Lượng canxi này đủ cho 6,8% nhu cầu của bé.

 

nhung loai qua made in vietnam rat tot cho be

Khánh Ly (Tổng hợp)

Nguồn ảnh minh họa: Internet

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat