Những điều chị em cần biết trước khi đi khám phụ khoa

Khám phụ khoa là gì? Tại sao nên đi khám phụ khoa thường là câu hỏi rất thường gặp của các chị em phụ nữ.

Ngày đăng: 28-07-2017

1983 lượt xem

Xem thêm: Điều trị viêm nhiễm phụ khoa chị em thường mắc 4 sai lầm sau

Dù bạn đang trong giai đoạn trưởng thành hay đã là người lập gia đình thì vấn đề đi khám phụ khoa cũng là điều rất quan trọng không nên bỏ qua.

Khám phụ khoa, nhiều người cho rằng quá trình này rất phức tạp, đối với những bạn gái chưa từng quan hệ lại càng có vẻ lo lắng nhiều hơn nữa. Trong thời gian gần đây phòng khám phụ khoa có nhận được rất nhiều câu hỏi gửi về chủ yếu là các vấn đề liên quan tới khám phụ khoa với nội dung chúng tôi tổng hợp được như sau.

Tổng hợp những câu hỏi chung về vấn đề khám phụ khoa

Chào bác sĩ! Năm nay em mới 23 tuổi, chưa từng quan hệ nhưng dạo gần đây em thường cảm giác cơ thể mệt mỏi. Bên cạnh đó còn kèm thêm một số vấn dề biểu hiện khác thường như kinh nguyệt không đều kèm thêm dịch âm đạo bất thường. Em rất muốn đi khám phụ khoa nhưng rất ngại. Bác sĩ có thể tư vấn cho em biết đi khám phụ khoa có tốn nhiều thời gian không và cần phải thực hiện những gì?

Hoàng Mai – Long An

Những điều chị em cần biết trước khi đi khám phụ khoa

Hình ảnh mang tính chất minh họa

Theo thông tin em được biết, khi đi khám phụ khoa rất dễ dẫn tới hiện tượng rách màng trinh, điều đó có đúng không? Cần phải làm những gì trước khi khám để được bác sĩ chẩn đoán một cách chính xác nhất? Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Thanh Hạnh – Tp.Hồ Chí Minh

 

Chuyên gia tư vấn trả lời

Đa số các câu hỏi được gửi về phòng khám của chúng tôi đều có nội dung tương tự với những gì hai bạn đã thắc mắc ở trên. Nhằm giải đáp những thắc mắc chung, các chị em có thể tham khảo những góp ý của các chuyên gia dưới đây.

Bước vào giai đoạn trưởng thành, tất cả các chị em phụ nữ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình, cách tốt nhất là nên đi khám phụ khoa thường xuyên ít nhất là 3-6 tháng/lần. Nhiều người thường cho rằng khám phụ khoa sẽ gây ra đau đớn nhưng có thể bạn chưa biết. Khám phụ khoa cũng chỉ là một hình thức khám bệnh đơn giản bình thường như các căn bệnh khác.

Đối với khám phụ khoa tổng quát

Những điều chị em cần biết trước khi đi khám phụ khoa

Hình ảnh mang tính chất minh họa

Khi muốn kiểm tra tình hình sức khỏe vùng kín của mình mà không phải do bất kỳ một nhân tố nào ảnh hưởng, bạn sẽ được các bác sĩ tại địa chỉ chữa viêm âm đạo kiểm tra đầy đủ khu vực âm đạo dựa trên các máy xét nghiệm, các thiết bị đo lường kích thước chuẩn xác nhất. Những nơi được kiểm tra kỹ nhất chính là buồng trứng và tử cung, bởi đây là bộ phận quan trọng ảnh hưởng khá lớn tới vấn đề sinh sản của chị em phụ nữ sau này.

Ngoài ra những vùng bên ngoài, khám âm đạo …cũng chỉ tốn một khoảng thời gian rất ngắn nên bạn không nên quá lo lắng.

Với một số chị em đã có gia đình hoặc đa từng nạo phá thai, quan hệ tình dục không an toàn sẽ được kiểm tra thêm một số xét nghiêm thông qua dịch âm đạo, nước tiểu , tế bào cổ tử cung và máu…Mục đích của những xét nghiệm này chỉ để tìm ra xem có triệu chứng bất thường nào không để chữa trị một cách kịp thời.

Nhiều bạn gái lo lắng rằng khi khám phụ khoa các thiết bị y tế đưa sâu vào vùng gây tổn thương. Do màng trinh bên trong vùng kín là rất mỏng, không cẩn thận rất dễ bị rách và gây tổn thương cho vùng kín.

Những người có biểu hiện bất thường như kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều hoặc một số triệu chứng của bệnh phụ khoa…Đừng nên ngần ngại vì nếu để quá lâu vi khuẩn sẽ lây lan rất nhanh và tỉ lệ khỏi bệnh càng thấp, tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn nữa.

Nếu lo lắng, muốn lựa chọn một phòng khám phụ khoa uy tín bạn có thể lựa chọn phòng khám đa khoa ba tháng hai của chúng tôi. Với đội ngũ nhân viên cũng như y bác sĩ nhiệt tình bạn có thể hoàn toàn yên tâm giao sức khỏe của bạn cho chúng tôi. Việc khám phụ khoa sẽ trở nên nhẹ nhàng, bạn hoàn toàn có thể giãi bày những lo lắng phiền muộn mà mình đang vướng mắc để bác sĩ tư vấn riêng cho mình.

Một số lưu ý trước khi khám phụ khoa

Để có thể hiểu và đưa ra phương pháp chữa trị cũng như khám phụ khoa một cách tổng quát nhất, các chị em nên lưu ý một số điểm sau trước khi tới gặp bác sĩ.

– Lựa chọn trang phục thoải mái, có độ co dãn. Tốt nhất nên mặc váy đầm để tiện cho việc khám và xét nghiệm.

– Không nên quá lo lắng hoặc sợ hãi khi gặp bác sĩ.

– Vệ sinh vùng kín đúng cách, tuy nhiên không phả vì vậy mà lựa chọn các chất tẩy rửa chứa nồng độ hóa học mạnh. Chỉ nên sử dụng nước muối pha loãng vệ sinh vùng kín là đủ.

– Không đi khám trong những ngày hành kinh vì sẽ gây ra khó khăn trong việc chuẩn đoán bệnh của bác sĩ. Sau 3 ngày quá trình kinh nguyệt kết thúc thì bạn có thể đi khám và nên đi khám vào buổi sáng là tốt nhất.

– Không dùng bất cứ một loại chất kích thích nào khi đi khám phụ khoa.

Nguồn: Bs. Bạch Vân

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat