Điều trị viêm nhiễm phụ khoa chị em thường mắc 4 sai lầm sau

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa không khó, nhưng cái khó là chị em thường mắc phải một số sai lầm nên điều trị bệnh phụ khoa mãi không khỏi, bệnh tái đi tái lại khiến chị em vô vùng mệt mỏi, khó chịu và mất tự tin.

Ngày đăng: 30-07-2017

2916 lượt xem

 Vậy 4 sai  lầm chị em thường mắc trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa là sai lầm gì ? cùng nghe các chuyên gia phòng khám phụ khoa Đông phương chia sẻ.

Dieu-tri-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-thuong-mac-4- sai-lam-sau

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi lo lắng, ám ảnh đối với chị em phụ nữ, vì nó không ngoại trừ bất kỳ đối tượng nào đặc biệt là viêm phụ khoa sau sinh và viêm phụ khoa khi mang thai bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, quan hệ vợ chồng mà nó còn gây ra những hậu quả vô cùng lớn đối với sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản của nữ giới. Chính vì thế, khi bị bệnh phụ khoa, chị em cần phải kịp thời đi thăm khám và điều trị ngay lập tức, tránh để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Khi bị viêm phụ khoa chị em có thể nhận biết sớm bằng các triệu chứng sau

Như đã nói viêm phụ khoa là thuật ngữ để chỉ một số bệnh phụ khoa mà phụ nữ thường gặp nhất. Mỗi bệnh có các triệu chứng điển hình khác nhau chị em có thể nhận biết bằng một số dấu hiệu:

– Viêm âm đạo: Khí hư tiết nhiều, nhầy, đặc, có màu và mùi khác thường có thể là hôi, ngứa hay nóng rát âm hộ, chị em luôn có cảm giác buồn  tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt, quan hệ tình dục rất đau cơ thể mệt mỏi.

– Viêm cổ tử cung: khi bị viêm cổ tử cung nữ giới cũng có một số biểu hiện khí hư tăng nhiều, có dạng chất nhầy nhớt hay dạng có mủ, đôi khi có kèm theo cả sợi tia máu.

– Viêm vùng chậu: Nếu là viêm vùng chậu cấp tính chị em sẽ có các triệu chứng đau bụng dưới, tim đập nhanh, sốt cao, âm đạo tiết ra mủ, hoặc buồn nôn, đi tiểu khó… Còn viêm vùng chậu mãn tính thường là có dấu hiệu sốt nhẹ, dễ mệt mỏi, chướng bụng dưới, kinh nguyệt không đều…

– Viêm phần phụ (viêm ở ống dẫn trứng, buồng trứng…): triệu chứng viêm phần phụ cấp tính gồm sốt, ớn lạnh, bụng dưới đau dữ dội… Viêm phần phụ mãn tính thì đau bụng ở các cấp độ khác nhau. Có dấu hiệu bụng dưới căng tức và nhức, khi thì nặng khi thì nhẹ, cùng với đó khí hư ra nhiều, đau lưng, kinh nguyệt không đều…

– Viêm nội mạc tử cung: Viêm nội mạc tử cung cơ thể xuất hiện triệu chứng sốt, ớn lạnh, đau bụng dưới, khí hư ra nhiều, có lúc có máu hay có mùi khó chịu.

Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay tái phát như viêm âm đạo do nấm candida, viêm âm đạo do vi khuẩn và một số bệnh khác như herper sinh dục, viêm niệu đạo do lậu, bệnh lậu,…

Tuy nhiên hầu hết các chị em khi mắc bệnh phụ khoa lại thường hay gặp hiện tượng bệnh tái phát lại nhiều lần, dai dẳng khó điều trị triệt để mặc dù đã điều trị bằng mọi cách, khiến nhiều chị em nản chí, phải bỏ dở điều trị giữa chứng. Lí do chủ yếu nhất gây nên tình trạng này, chính là trong quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa, chị em gặp phải những sai lầm nghiêm trọng. Dưới đây chính là một số những sai lầm thường gặp của nữ giới trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa.

1, Tự ý điều trị viêm nhiễm phụ khoa  bằng thuốc kháng sinh

– Rất nhiều chị em khi thấy vùng kín có những triệu chứng bất thường như ngứa ngáy vùng kín, dịch âm đạo bất thường…thì thường tự ý mua thuốc chữa viêm phụ khoa về chữa trị đặt hoặc uống mà ngại đi khám do suy nghĩ xấu hổ, ngại ngùng. Chính việc áp dụng cách điều trị viêm phụ khoa bằng thuốc kháng sinh bừa bãi khi chưa rõ nguyên nhân không những không khiến tình trạng bệnh thuyên giảm mà còn khiến gia tăng nguy cơ kháng thuốc, làm cho bệnh ngày càng nặng hơn. Có nhiều trường hợp gây biến chứng nặng nề, khiến bệnh ngày càng lan rộng, gây viêm nhiễm dạng rộng, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

2, Vệ sinh vùng kín không đúng cách khi điều trị viêm phụ khoa

– Vệ sinh vùng kín là việc làm vô cùng cần thiết giúp bạn phòng tránh và điều trị các bệnh viêm phụ khoa dứt điểm. Và rất nhiều chị em có suy nghĩ rằng thói quen thụt rửa sâu âm đạo sẽ khiến cho âm đạo được sạch sẽ và hạn chế vi khuẩn hơn. Tuy nhiên, việc tự ý thụt rửa âm đạo trong khi đang thực hiện cách điều trị viêm phụ khoa sẽ gây ra quá trình rối loạn cân bằng trong môi trường âm đạo, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển vào sâu bên trong, làm cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng nề hơn.

– Do đó, chị em cần phải chú ý không nên tự ý thụt rửa âm đạo, chỉ cần thực hiện vệ sinh sạch sẽ bên ngoài âm đạo bằng nước sạch hàng ngày. Nếu cần thiết phải sử dụng dung dịch vệ sinh thì chị em nên sử dụng loại dung dịch vệ sinh có độ pH trung bình (từ 4 – 6) hoặc hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên phụ khoa.

– Bên cạnh đó cũng không nên ngâm mình trong bồn tắm quá lâu hoặc để nước lọt vào trong âm đạo gây viêm nhiễm.

3, Vẫn quan hệ tình dục khi đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa

– Một số loại virus gây viêm nhiễm phụ khoa rất dễ lây truyền qua đường tình dục như chlamydia, trichomonas, trùng roi, lậu cầu, trực khuẩn hay xoắn khuẩn, các vi khuẩn kị khí, virus herpes sinh dục, nấm xâm nhập vào âm đạo và tử cung gây phá hủy sự cân bằng hệ vi sinh vật, giảm chức năng phòng thủ của âm đạo. Những bệnh thường thấy là: viêm âm đạo do nấm, lậu, giang mai và herpes sinh dục. Nếu trong quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa mà chị em vẫn quan hệ tình dục thì các vi khuẩn này sẽ lây từ vợ sang chồng và ngược lại dẫn đến một tình trạng là bệnh của bạn sẽ tái đi tái lại rất nhiều lần. Do đó khi điều trị viêm phụ khoa cũng nên điều trị cho cả 2 vợ chồng và tuyệt đối kiêng quan hệ tình dục.

– Việc quan hệ tình dục khi đang trong quá trình tiến hành cách điều trị bệnh phụ khoa cũng là một trong những lý do khiến cho tình trạng bệnh của chị em chuyển biến phức tạp và dễ bị tái phát. Vì việc quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh có thể khiến hao hụt lượng thuốc đặt, từ đó dẫn đến thời gian điều trị viêm nhiễm phụ khoa bị kéo dài.

– Đồng thời, khi chị em đang điều trị bệnh, nếu có quan hệ tình dục có thể làm cho môi trường âm đạo bị thay đổi, khiến cho thuốc không phát huy hết công dụng, từ đó hiệu quả điều trị bệnh bị giảm sút. Do đó, để bệnh nhanh khỏi và không bị tái phát, chị em nên tránh giao hợp trong thời gian điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

4, Dừng thuốc điều trị viêm phụ khoa giữa chừng

– Trong quá trình trị bệnh phụ khoa, một số chị em tự ý ngưng thuốc khi thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm. Đây là thói quen không tốt bởi vì đối với từng cơ thể và tình trạng bệnh sẽ phải áp dụng những liều lượng thuốc và thời gian điều trị khác nhau. Chính vì thế nếu chưa khỏi bệnh dứt điểm đã ngưng điều trị sẽ dẫn đến hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc thì sẽ khiến bệnh bị tái phát nhiều lần.

– Do đó, để điều trị bệnh phụ khoa được hiệu quả, nhanh chóng thì chị em cần xác định đúng nguyên nhân gây bệnh và điều trị dứt điểm bệnh. Tuyệt đối không tự ý khám và điều trị bệnh cho mình khi chưa được chẩn đoán bệnh. Việc xác định đúng nguyên nhân gây bệnh từ các chuyên gia, bác sĩ sẽ giúp đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác và có phác đồ chữa trị bệnh thích hợp. Chính vì thế, cách tốt nhất để điều trị bệnh dứt điểm là ngay khi có những dấu hiệu khác thường, chị em cần nhanh chóng đi khám bệnh ngay. Tuyệt đối không tự ý điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng các loại thuốc kháng sinh khi chưa có sự tư vấn chuyên môn của các bác sỹ chuyên môn cao.

men vi sinh danh cho phu nuChị em nên dùng Men vi sinh cho phụ nữ hằng ngày. Men vi sinh dành cho chị em phụ nữ bao gồm 2.3 tỷ vi khuẩn, gồm 2 chuẩn vi khuẩn là Lactobacillus rhamnosus GR-1® and Lactobacillus reuteri RC-14 có thể sống sót đến tận vùng kín, giúp chữa nấm Âm Đạo và Viêm đường tiết niệu (rất nhiều Phản hồi của khách hàng bên Anh đã phản ánh về hiệu quả của men này về việc làm dịu cơn đau do viêm đường tiết niệu) 

+ An toàn cho mọi lứa tuổi kể từ trên 4 tuổi, an toàn cho phụ nữ có thai, cho con bú, đã mãn kinh
+ Liều dùng và cách dùng: uống 1-2 viên mỗi ngày, nếu uống thường xuyên thì ngày 1 viên là đủ
+ Uống sau ăn, tốt nhất là sau bữa sáng, tốt nhất nên uống đều đặn hàng ngày 
++ Có thể được uống Men vi sinh cho chị em phụ nữ cùng men Optibac khác song song 
++ Đối vời người không thể nuốt viên thuốc thì có thể bóc vỏ ra, đổ bột bên trong con nhộng ra hòa vào nước nguội hoặc đồ ăn nguội
++ Không cần bảo quản tủ lạnh, không để chỗ có ánh sáng măt trời
Liên hệ tư vấn mua hàng: 092.200.1616

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat