Lưu ý khi cho bé ăn trứng

Trứng là thực phẩm cần thiết cho cơ thể bé.

Ngày đăng: 16-02-2015

3039 lượt xem

Trứng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giàu DHA và lecithin, giúp trí não trẻ phát triển, cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên nếu mẹ cho trẻ ăn trứng sai cách sẽ có hại cho sức khỏe của trẻ

Trẻ dưới 6 tháng tuổi không ăn trứng

Dưới 6 tháng là thời điểm bé vẫn đang bú sữa mẹ. Trong thời điểm này, hệ tiêu hóa của trẻ vấn chưa hoàn thiện. Nếu cho trẻ ăn trứng trong thời điểm dưới 6 tháng tuỗi, trẻ có thể sẽ gặp vấn đề như tiêu chảy, khó tiêu hóa.

Trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn lòng trắng trứng

Thời điêm này, hệ miễn dịch của trẻ vẫn khá yếu. Trẻ ăn lòng trắng trứng lúc này có thể bị phát ban và dị ứng

 

Trứng là thực phẩm cần thiết cho cơ thể bé.

Lưu ý khi cho bé ăn trứng

 

Các bà mẹ không nên cho trẻ dưới 1 tuổi tuổi ăn lòng trắng trứng.

Không để trẻ ăn trứng chưa chín kỹ

Nhiều bà mẹ thường luộc trứng cho trẻ ăn nhưng ở dạng chưa chín kỹ. Trứng sống có chứa nhiều vi khuẩn, ngay cả khi trứng không bị hỏng. Trứng chưa chín cũng gây khó tiêu, khó hấp thu protein ở bé. Khi trứng nấu chín, trẻ sẽ dễ tiêu hóa và hấp thu protein hơn do cấu trúc protein ở trứng sẽ không còn quá chặt.

Không cho trẻ ăn trứng khi bị sốt

Trứng là thực phẩm có hàm lượng kalo cao. Vì thế, sau khi ăn trứng, thân nhiệt sẽ tăng lên. Do đó, khi trẻ đang sốt thì mẹ không nên cho ăn trứng.

Hướng dẫn nấu trứng cho bé

Bạn không nên cho trẻ ăn trứng khi trứng chưa được luộc chín. Bạn nên luộc chín trứng để tránh nhiễm khuẩn, đặc biệt là khuẩn salmonella – một loại khuẩn gây ngộ độc.

Bên cạnh đó, lòng trắng trứng có chứa một chất có thể ngăn chặn cơ thể hấp thu biotin (vitamin H). Vitamin H là yếu tố cần thiết trong quá trình sử dụng protein và đường, giúp cơ thể phát triển bình thường.

Cách luộc trứng cho trẻ: Mẹ hãy cho trứng vào nồi nước lã rồi đun sôi. Khi sôi, vặn nhỏ lửa, đun sôi khoảng 2 phút rồi tắt, ngâm trứng trong nồi 5 phút. Khi luộc trứng, bạn có thể thêm chút muối để trứng luộc xong dễ bóc và không bị vỡ

Nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn không nên chế biến trứng ngay sau khi lấy trứng từ tủ lạnh. Ngoài ra, không nên ngâm trứng trong nước đun sôi với lửa nhỏ vì có thể làm lòng đỏ trứng không chín hết và trứng bị vỡ.

Đặt trứng vào nước và đun sôi. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa, đun sôi trong khoảng 2 phút rồi tắt, ngâm trứng trong 5 phút.

Cách lựa chọn trứng

Bạn nên chọn những quả trứng không bị vỡ, dập, nứt hoặc có lỗi. Đối với trứng có vỏ màu trắng hoặc nâu thì màu vỏ khác nhau không có nghĩa là các thành phần dinh dưỡng của chúng khác nhau. Trứng vỏ trắng hay vỏ nâu đều có dinh dưỡng như nhau. Một số trứng gà nuôi bằng thức ăn công nghiệp có thể chứa độc trong trứng từ thức ăn không đảm bảo.

Đặc biệt có loại trứng bổ sung omega3. Đây là loại trứng ở gà được nuôi bằng hạt lanh giàu omega3. Tuy nhiên, loại trứng này khá đắt và chưa phổ biến trên thị trường.

Đồ hiệu cho bé yêu - Theo Women

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat