Khám phụ khoa những điều nên biết trước

Ngày nay có nhiều tác động ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn gái, thế nên việc đến phòng khám phụ khoa để khám và phát hiện những dấu hiệu bất thường là điều cân thiết.

Ngày đăng: 04-07-2017

2089 lượt xem

Việc khám phụ khoa định kỳ rất quan trọng. Dù đó là việc biết rồi khổ lắm nói mãi thì nhiều bạn gái vẫn không thể bước chân đến phòng khám phụ khoa

Kham-phu-khoa-nhung-dieu-nen-biet-truoc

Khám phụ khoa những điều nên biết trước

1. Thà chia sẻ với mấy đứa bạn còn hơn là bước chân đến "đó"
Nếu đã có chồng thì việc đến phòng khám phụ khoa là điều đương nhiên và nên làm, nhưng tớ mới 20 tuổi… Bạn bè tớ cũng chẳng mấy ai đến phòng khám phụ khoa cả. Lơ ngơ đến phòng khám phụ khoa, mọi người lại chỉ trỏ, nghĩ: “chắc con bé này có thai; chắc con bé sống chung với người yêu, có vấn đề mới tới đây giải quyết”…
Mà nghe đâu nếu khám phụ khoa sẽ phải “khoả thân” trước mặt bác sĩ nữa. Eo ôi, nếu là anh bác sĩ thì… Hic, hic. Làm sao tớ đủ can đảm thoát y đây?
Và sự thật là…
Ôi, ôi, bạn lạc hậu quá rồi. Thời đại nào rồi mà bạn vẫn khư khư đem lý do “sợ mọi người” đánh giá ra để khước từ việc đi khám phụ khoa thế? Nhờ có truyền thông, tuyên truyền mà giờ đây hầu hết mọi người đều biết rằng viêm nhiễm vùng kín chẳng liên quan gì đến quan hệ tình dục cả.
Còn điều này nữa nhé, nếu bạn ngại ngùng khi “thoát y” trước mặt bác sĩ nam, bạn hoàn toàn có thể đề nghị được bác sĩ nữ thăm khám. Và hãy coi các bác sĩ nữ như mẹ của mình để tâm lý được thoải mái bạn nhé.
2. Bạn sợ bác sĩ và các dụng cụ ở đó lắm?
Bạn sợ bệnh viện, sợ mùi thuốc và sợ cả bác sĩ nữa. Đấy là chưa kể việc bác sĩ sẽ dùng cả mỏ vịt để đưa vào chỗ kín nữa chứ. Như thế, màng trinh của tớ làm sao còn có thể còn nguyên vẹn được nữa?
Và sự thật là…
Phòng khám nào chẳng muốn giành khách cho mình, nên bao giờ bạn cũng được các bác sĩ tận tình thăm hỏi và tư vấn những vấn đề liên quan để bạn quyết định. Nên nhớ, sự thoải mái, tin cậy của khách hàng chính là tiêu chí làm việc hướng đến của các phòng khám.
Cũng đừng quá lo lắng cho số phận của “màng trinh” vì nếu đã quan hệ tình dục rồi thì bác sĩ mới dùng mỏ vịt thăm khám, còn chưa, bác sĩ chỉ chẩn đoán qua hiện trạng (khí hư) và các biểu hiện khác thôi. Trong trường hợp bất thường như vùng kín của khối u, các bác sĩ sẽ khám qua đường hậu môn. Với người chưa có quan hệ tình dục thì không bao giờ bác sĩ can thiệp bằng mỏ vịt bạn ạ.
3. Tiền- có là bước cản của bạn?
Đến phòng khám phụ khoa là một việc xa xỉ với học sinh, sinh viên như chúng ta. Tiền khám, tiền mua thuốc và tiền điều trị cứ thế phát sinh chóng cả mặt. Đã đến phòng khám thì trong túi cũng phải dư giả tiền triệu chứ đúng không?
Và sự thật là…
Một lần khám phụ khoa là khám tổng thể âm hộ, âm đạo, phần phụ (vòi trứng và buồng trứng) và ngực. Nếu khám trong bệnh viện, thì lệ phí dao động từ 20 – 30 nghìn đồng/ lần/ người, phòng khám tư là 50-60 nghìn đồng/lần/ người.
Trong quá trình khám, phát hiện khối u bất thường hay phải làm xét nghiệm soi tươi, làm xét nghiệm tế bào nếu nghi có khối u buồng trứng thì bạn mới phải mua hoá đơn để làm tiếp. Nhưng trung bình không vượt quá 300 nghìn/ người cho một lần khám đâu bạn ạ.
Còn việc mua thuốc chữa trị hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của bạn.

“MỘT HÀNH ĐỘNG NHỎ, NGĂN NGỪA NHIỀU NGUY CƠ LỚN”

Trong trường hợp thấy có dấu hiệu bất thường như đau rát, ngứa, xuất hiện dịch vàng có mùi khó chịu ở vùng kín hay đau ra máu sau khi làm “chuyện ấy” bạn nên đến phòng khám phụ khoa ngay nhé! Đừng chần chừ mà ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này, bạn nhé!

Kham-phu-khoa-nhung-dieu-nen-biet-truoc-1


Theo tiêu chuẩn của các nước tiên tiến thì, mỗi năm phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên đến phòng khám phụ khoa 1, 2 lần.
Các bệnh phụ khoa thường gặp là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, mụn rộp sinh dục… Chúng ta nên đến các phòng khám phụ khoa ở bệnh viện hay ở các phòng khám tư mỗi năm 1 lần cho người từ 18 tuổi trở lên.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat