Chế độ dinh dưỡng cho bé hay bị táo bón

Thưa bác sĩ, con tôi vừa tròn 8 tháng tuổi. Khi sinh cháu được 3 cân 2.

Ngày đăng: 29-01-2015

3358 lượt xem

Tôi rất ít sữa nên ngoài bú mẹ, cháu ăn chủ yếu là sữa công thức. Tháng đầu tiên cháu chỉ tăng được 3 lạng. Sau vài lần đổi sữa, cháu cũng đã tăng cân tốt hơn. Đến nay cháu được 7 cân cao 71cm. Hai tháng nay từ lúc ăn dặm cháu hầu như không tăng cân. Lúc 5 tháng tôi cho cháu tập ăn bột Hip. Bắt đầu từ tháng thứ 6 ăn 1 bữa bột Hip, một bữa bột gạo, 4 bữa sữa công thức, bú mẹ những lúc đi ngủ nhưng hầu như không được mấy. Bột tôi cũng bổ sung đủ rau xanh, bột thịt, trứng, dầu ô liu. Tháng thứ 7 trở đi, bổ sung thêm cá, tôm, ngao ngán xay với ít nước lọc lấy cốt. Mỗi bữa cháu ắn được trên lưng bát bột nhưng hầu như đều phải vữa cho ăn vừa dỗ. Cháu không thích bú bình, có thời gian phải lừa cho cháu ngủ rồi mới cho ăn. Hiện nay cháu thường xuyên bị táo bón. Xin bác sĩ tư vấn giúp để cháu ăn ngon tăng cân tốt. Cháu là bé gái. Rất mong câu trả lời của bác sĩ.

Trân trọng.

Chuyên gia tư vấn:

Chào bạn!

Bạn có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng trong ngày giúp bé phát triển tốt hơn: Ăn thô: Bột ăn ngày 2 bữa, mỗi bữa 200ml . Trong bữa ăn của bé phải luôn đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng như: chất đạm (thịt, trứng, cá, tôm, cua…), chất béo (dầu, mỡ), tinh bột (gạo, đỗ), vitamin và khoáng chất. Dầu mỡ là nhóm thực phẩm cao năng lượng và tăng cân cho bé, đồng thời giúp bé hấp thu vitamin A, D,E,K.
Sữa: 700 – 800ml/ngày

Bữa phụ: 1 – 2 bữa nước trái cây như chuối, đu đủ, nước cam (khoảng 50 ml).

Táo bón là nguyên nhân nhân chính dẫn tới bé ăn uống kém hấp thu, chậm tăng cân kéo dài dẫn tới suy dinh dưỡng của trẻ. Để trị táo bón cho trẻ bạn tham khảo thêm :

Để bé hết táo bón bạn nên thực hiện những hướng dẫn sau:

- Xoa bụng bé theo khung kim đồng hồ, hoặc hai bên thành bụng, mỗi lần nên xoa 5 đến 10 phút.

- Tập cho bé thói quen đi cầu hàng ngày, nên xi ị cho bé ngày 3 đến 4 lần.

- Cho bé dùng sữa bột và pha đúng như định lượng hướng dẫn ghi trên hộp, không nên pha quá lượng sữa, dễ gây táo bón.

- Mẹ nên bổ sung thêm rau xanh, hoa quả mát, uống 200 -300ml nước/ngày.

- Nên duy chuyển đôi chân của bé như đi xe đạp để kích thích nhu động ruột, kích thích tiêu hóa, làm cho phân di chuyển.

- Cho bé tắm nước ấm , có thể cho bé thư giãn trong bồn, chậu , kích thích cho phân di chuyển giúp đi cầu được dễ dàng hơn.

Thực đơn cho trẻ bị táo bón từ 1 – 3 tuổi

Đồng thời bạn có thể cho bé sử dung thêm Thực phẩm chức năng Men vi sinh như Golden Lab được phân lập từ kim chi của Hàn Quốc, TPCN Golden LAB có chứa Prebiotic và Probiotic, men cung cấp thêm chất xơ và các men vi sinh có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, gia tăng vi khuẩn có lợi, ức chế vi khuẩn có hại, giúp nhuận tràng, chống táo bón và ngăn ngừa chứng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, giúp ăn ngon miệng tăng hấp thu và tăng cân.

Các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sữa bột công thức Sữa Hero Baby Hà Lan có bổ xung thành phần chông táo bón (GOS) ở trẻ rất hữu hiệu.

Liên hệ tư vấn sử dụng  Sữa Hero Baby  Hà Lan : 096.300.1616

 

Sua hero baby ha lan

Chúc bé hay ăn chóng lớn!

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat