Ăn quá nhiều trái cây cũng làm bạn tăng cân

Các loại trái cây thường giàu chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa...

Ngày đăng: 16-10-2014

2756 lượt xem

Các loại trái cây thường giàu chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa... và tốt cho sức khỏe. Nhưng tiêu thụ quá nhiều trái cây cũng có thể khiến bạn tăng cân4 cách giúp bạn hạn chế nguy cơ tăng cân 4 bí quyết "vàng" giúp bạn tránh tăng cân trong những ngày lễ.

Các loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất. Chúng được coi là nhóm thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, tiêu thụ quá nhiều các loại trái cây có thể làm tăng hàm lượng calo và khiến bạn tăng cân.

Khi nói đến chế độ ăn uống lành mạnh, các loại trái cây và rau quả được xem là lựa chọn an toàn nhất. Nhiều người trong số chúng ta tin rằng đó là những thực phẩm có thể giúp giảm cân rất hiệu quả.

Thực tế, các loại trái cây thường giàu chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa... và có tác dụng giúp phòng, ngừa một số bệnh. Đó là lý do tại sao nhóm thực phẩm này được coi là có lợi cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết rằng, tiêu thụ quá nhiều trái cây các loại cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân, thậm chí gây ra các vấn đề về răng miệng.

Ví dụ, một quả chuối cỡ trung bình có khoảng 110 calo, 30g carbohydrate , bao gồm 19g đường, trong khi đó, một quả bưởi cỡ trung bình có khoảng 60 calo và 15g carbohydrate, kể cả đường .

 

Ăn quá nhiều trái cây cũng làm bạn tăng cân


Trong hầu hết các loại trái cây đều chứa calo và đường. Nếu ăn quá nhiều hoa quả, lượng calo nạp vào cơ thể cũng đồng thời tăng lên, kết quả là khiến cơ thể bạn dư thừa calo, gây tăng cân. Trong nhiều loại trái cây có chứa đường, được gọi là fructose .

Khi chúng ta ăn thực phẩm (không bao gồm các loại trái cây), nó phân hủy thành glucose. Glucose sẽ chuyển hóa thành insulin để phát tín hiệu cho thấy rằng bạn đã no, từ đó, bạn dừng ăn. Nhưng khi chúng ta ăn trái cây, nó giải phóng fructose mà không kích hoạt sự sản xuất insulin, do đó, chúng ta không cảm thấy no.

Điều này dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều, mất kiểm soát và khiến cho lượng đương vào cơ thể cũng tăng lên nhanh chóng.

Glenys Jones, một chuyên gia dinh dưỡng tại Hội đồng Nghiên cứu Y khoa dinh dưỡng con người Mỹ cho biết: "Bạn cần ăn tất cả mọi thứ trong chừng mực. Cũng như khi bạn thực hiện một quyết định không nên ăn một gói bánh quy, bạn nên suy nghĩ về việc cần kiểm soát khẩu phần ăn ngay cả với trái cây".

Khi lượng đường vào cơ thể quá nhiều, cho dù glucose hoặc fructose, kết quả là mức độ triglycerides gia tăng mạnh. Triglycerides có liên quan đến bệnh tim. Bệnh nhân tiểu đường cũng nên cẩn thận về các trái cây họ ăn, vì nó có thể làm cho lượng đường trong máu tăng lên rõ rệt.

Tiến sĩ Carel Le Roux, một nhà tư vấn về chuyển hóa tại Đại học Y khoa Imperial, London, nói: "Những người béo phì hoặc có bệnh tim nên hạn chế ăn trái cây hàng ngày, nên ăn 4 phần rau cùng với 1 phần trái cây. Như vậy, bạn sẽ vẫn nhận được nhiều chất chống oxy hóa, hơn nữa lại không làm tăng mức độ fructose nên không dễ tăng cân và hại răng miệng". Vì vậy, tránh các loại trái cây giàu năng lượng có thể giúp bạn rất nhiều trong việc duy trì trọng lượng .

Một số loại trái cây có hàm lượng calo thấp như quả việt quất, lê, táo, dâu tây, mận, đào, bưởi, và anh đào.... Trái cây mà có lượng calo bao gồm dưa hấu, kiwi, nho , dưa hấu, và dứa.

Điều này chứng tỏ rằng bạn nên cân nhắc đến lượng calo sẽ nạp vào cơ thể khi ăn bất kì loại trái cây nào. Lượng calo thích hợp cho bạn còn phụ thuộc vào tuổi tác, giới tính, sức khỏe... Vì vậy, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ để biết mình nên ăn bao nhiêu hoa quả là vừa. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn trái cây tươi sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.
 Theo Tr. Thu / Pháp Luật Xã Hội

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat