10 Bí Ẩn Thai Kỳ Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã biết có những mẹ bầu phải “đeo bao lô ngược” cả năm trời không?

Ngày đăng: 10-08-2013

3174 lượt xem

Bn đã biết có nhng m bu phi “đeo bao lô ngược” c năm tri không?

 

mang bau
Bà bầu chỉ cần ăn thêm 300 calo mỗi ngày là đủ. (ảnh minh họa)

Thai kỳ của người phụ nữ thường trải qua 9 tháng, khi mang thai sẽ bị ốm nghén, mệt mỏi… đó là những điều bình thường. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn mà không phải mẹ bầu nào cũng biết và không phải ai cũng trải qua. Hãy cùng khám phá những điều độc đáo về quá trình mang thai nhé!

Mang thai hơn một năm

Thông thường, thai kỳ thường kéo dài khoảng 9 tháng và sau ngày dự sinh từ 1-2 tuần mà chưa thấy có dấu hiệu sinh nở, sản phụ sẽ được tiêm thuốc kích đẻ hoặc đẻ mổ. Tuy nhiên, có những phụ nữ phải “đeo bao lô” ngược đến hơn một năm. Thời gian mang thai dài nhất đã ghi nhận được kéo dài lên tới 375 ngày (thai kỳ bình thường khoảng 280 ngày). Đó là trường hợp của chị Beulah Hunter, 25 tuổi ở Los Angeles, Mỹ. Điều kỳ lạ là khi chào đời, em bé cũng chỉ nặng 3,1 kg. Điều này chứng tỏ mang thai dài ngày không đồng nghĩa với việc thai nhi sẽ nặng cân hơn.

mang bau 2
Nhiều bé trai có thể cương cứng từ ngày còn trong bụng mẹ. (ảnh minh họa)

Thai nhi nam có thể cương cứng trong bụng mẹ

Hầu hết các bà mẹ đều không nghĩ đến chuyện cương cứng của con trai họ cho dù chúng đã thành thiếu niên. Nhưng trên thực tế là nhiều bé trai có thể cương cứng từ ngày còn trong bụng mẹ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ sơ sinh cả nam và nữ đều biết đến thủ dâm từ trong bào thai. Tuy nhiên, người ta mới chỉ chụp lại được hình ảnh bé trai cương cứng qua thiết bị siêu âm.

Đi đẻ, bị rạch từ âm đạo đến hậu môn

Chắc chắn không sản phụ nào muốn bị rạch khi sinh nở tuy nhiên ngày nay nguy cơ này lại rất phổ biến do chị em lười vận động trong thời gian mang bầu. Theo thống kê, 9/10 phụ nữ khi sinh thường đều rị rạch tầng sinh môn, tuy nhiên mức độ rạch là khác nhau. Có người chỉ phải khâu 1-2 mũi, tuy nhiên có người bị rạch từ âm đạo đến tận hậu môn. Thậm chí có chị em còn bị ảnh hướng đến cả khu vực ngoài hậu môn. Tuy nhiên, trên thực tế số chị em bị rạch đến hậu môn là rất hiếm, chỉ chiếm khoảng 1/100 người. Để hạn chế nguy cơ này, mẹ bầu nên tập thể dục thường xuyên đặc biệt là bài tập kegel.

Rặn đẻ… rặn cả ra phân

Nghe có vẻ buồn cười nhưng trường hợp này là rất phổ biến đối với các mẹ sinh thường đấy nhé. Lý do là do trong quá trình rặn đẻ, toàn bộ các cơ trong cơ thể được tập trung để đẩy em bé ra. Em bé được đẩy dần vào trực tràng khiến trực tràng bị ép lại và phân sẽ ra theo.

Ngày trước, các bác sĩ thường khuyên sản phụ nên thụt trước khi sinh nở tuy nhiên việc làm này đã vô tình gây ra tình trạng mất nước cho sản phụ. Thế nên chị em không cần quan tâm nhiều đến vấn đề này và nếu lỡ có rặn ra phân khi rặn đẻ thì cũng cứ hãy vô tư nhé vì các bác sĩ và y tá sẽ hoàn toàn thông cảm với bạn.

Ran de
Khi rặn đẻ, nhiều mẹ bầu rặn cả ra phân. (ảnh minh họa)

Da mặt hồng hào

Khi mang thai, lượng máu trong cơ thể sẽ tăng thêm đến 50%. Sự lưu thông máu liên tục dưới da sẽ khiến da bạn luôn hồng hào đặc biệt là da mặt. Tuy nhiên, quá trình này cũn khiến các tuyến dầu làm việc tích cực hơn và đó là lý do vì sao da mẹ bầu rất nhiều bã nhờn.

Khứu giác nhạy cảm

Trong 9 tháng mang thai, khứu giác cũng như vị giác sẽ tăng lên đáng kể. Các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết cho vấn đề này là để giúp các bà mẹ mang thai tránh ăn tạp nham quá nhiều thực phẩm, có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Sự nhạy cảm của khứu giác và vị giác sẽ khiến mẹ bầu khó chịu với hầu hết các loại đồ ăn và không muốn ăn nhiều. Giả thuyết trên nghe có vẻ rất hợp lý.

Cơn co thắt không dừng sau sinh

Chị em thường nghĩ rằng sau khi bé chào đời, các cơn co thắt cũng biến mất theo tuy nhiên trên thực tế không phải như vậy. Hầu hết các bà mẹ sẽ cảm nhận được những cơn co thắt nhẹ sau sinh một vài ngày nữa. Những cơn co thắt này nhắm giúp tống hết sản dịch ra ngoài cơ thể sản phụ.

Không cần thiết phải ăn cho 2 người

Không ít mẹ bầu khi rằng khi mang thai là phải ăn gấp đôi khẩu phần bình thường thì thai nhi mới đủ chất. Tuy nhiên điều này không đúng. Khoa học hiện đại đã chứng minh, bà bầu chỉ cần ăn thêm 300calo mỗi ngày là đủ. Mức năng lượng này tương đương khoảng 2 ly sữa và 1-2 lát bánh mì. Chị em chỉ cần tăng khoảng 12kg trong cả thai kỳ là đủ.

Chân tăng kích cỡ ầm ầm

Bạn đang tự hỏi không hiểu sao những đôi giày vẫn đi từ hồi trước khi mang thai sao giờ lại chật thế? Điều này là hết sức bình thường bạn nhé. Trong suốt thai kỳ, đặc biệt quý thứ 3 đôi chân mẹ bầu sẽ tăng khoảng 1-2 cỡ. Khi cơ thể bạn tăng cân đáng kể thì đôi chân cũng tăng theo. Cộng với việc khi bụng bầu lớn dần sẽ gây áp lực lên đôi chân. Hãy mua cho mình những đôi giày đế bệt và rộng rãi hơn một chút để đôi chân được thoải mái mẹ bầu nhé!

Chồng ốm nghén thay vợ

Theo thống kê, có đến 25% nam giới bị ốm nghén thay vợ. Nghiên cứu chỉ ra rằng các anh chồng cũng tăng cân, nôn ói, mệt mỏi, thậm chí là đau vùng bụng dưới trong thời gian vợ mang bầu. Hiện tượng này được gọi là hội chứng Couvade (mang thai đồng cảm).

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat