Những lỗi chế biến rau củ mẹ nên tránh

Rau xanh chứa rât nhiều vitamin và khoáng chất, vì vậy đây là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của bé.

Ngày đăng: 21-03-2015

2683 lượt xem

Tuy nhiên, do một số sai lầm của mẹ trong khi chế biến mà món rau vô tình bị mất đi các chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số lỗi mà mẹ cần phải tránh trong quá trình chế biến rau cho bé.

nhung loi rau cu me nen tranh Những lỗi chế biến rau củ mẹ nên tránh

Có một số lỗi mẹ nên tránh trong khi chế biến rau củ cho trẻ

 

Những lỗi chế biến rau củ mẹ nên tránh

1. Cắt rau trước khi rửa

Theo lời khuyên của một số chuyên gia dinh dưỡng thì việc trẻ cắt rau trước khi rửa sẽ vô tình làm mất đi một số chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng rất dễ bị hòa tan vào nước, vậy nên mẹ nên rửa rau xong rồi mới cắt nhé.

2. Gọt bỏ hết vỏ rau củ

Thông thường các loại củ quả đều phải gọt vỏ, tuy nhiên không phải tất cả đều thế. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vỏ của một số loại rau củ như bí đỏ, củ cải, cà rốt…chứa nhiều vitamin C hơn cả thân và lá. Vì vậy, ngoại trừ loại củ có vỏ cứng không nấu mềm được, các bà nội trợ không nên gọt hết vỏ rau củ.

3. Luộc rau quá kỹ, xào nấu quá lâu

Việc chế biến rau quá kỹ sẽ khiến món ăn mất hương vị vốn có và nêu quá lâu, vitamin trong rau xanh gặp nhiệt độ cao sẽ bị phá hủy, làm mất đi một lượng lớn các chất dinh dưỡng có trong rau xanh.

Ngoài ra, các vitamin có trong rau, củ rất “nhạy cảm”, khi được đun nấu dưới ngọn lửa nhỏ trong thời gian dài, nó rất dễ bị phân hủy. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời gian xào nấu rau củ không nên kéo dài, tốt nhất là nên đun với ngọn lửa lớn và không nên cho quá nhiều nước để tránh “hao hụt” vitamin, đặc biệt là vitamin C và B1.

4. Để rau xanh quá lâu

Trong thời đại hiện nay, người phụ nữ thường bận rộn hơn với công việc và không có nhiều thời gian đi chợ. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian, họ thường có thói quen đi chợ cho cả tuần, mua đủ các loại đồ ăn và rau, củ “tích trữ” trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng rau xanh càng để lâu càng mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

5. Nấu chín tất cả các loại rau

Một số loại rau, củ như súp lơ xanh, hành tây,…chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn khi chưa được chế biến. Với những loại rau này, bạn nên rửa sạch rồi tận dụng làm món salad sẽ bổ dưỡng hơn cho sức khỏe.

6. Nấu xong không ăn ngay

Nhiều mẹ có thói quen để rau củ ở trong nồi sau khi nấu. Chính điều này lại khiến lượng dinh dưỡng bị tan trong nước. Vì vậy, khi nào chuẩn bị ăn cơm bạn hãy nấu rau để giữ được các loại vitamin trong rau xanh.

7. Sơ chế rau quá sớm

Việc thái rau thành từng đoạn nhỏ nhưng chưa chế biến ngay có thể ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng trong chúng, bởi khi đó, quá trình oxy hóa diễn ra mạnh hơn.

Ngoài ra, một số loại rau có xu hướng thoát hơi nhanh khiến chúng trở nên héo úa chỉ trong vài tiếng.

Mẹ nhớ lưu ý để tránh mắc phải những sai lầm trên khiến cho lượng dinh dưỡng trong rau bị hao hụt nhé.

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat