Cha mẹ có thể dự đoán chính xác chiều cao của trẻ

Rất khó để dự đoán chính xác tuyệt đối chiều cao của 1 đứa trẻ khi đến tuổi trưởng thành.

Ngày đăng: 18-08-2016

2477 lượt xem

Chiều cao của trẻ khi trưởng thành bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau gồm di truyền, dinh dưỡng và nội tiết. Đôi khi cùng cấu trúc gen giống nhau, chế độ ăn uống giống nhau nhưng trẻ khi lớn lên vẫn có chiều cao khác nhau. Phương pháp chính xác nhất để dự đoán chiều cao của trẻ là dựa vào tuổi xương của trẻ.
Trẻ em thường tăng trưởng theo tỉ lệ nhất đinh, thêm khoảng 35cm trong hai năm đầu tiên, sau đó tốc độ tăng chiều cao chậm hơn và cũng ổn định hơn khoảng 6cm mỗi năm cho đến tuổi dậy thì. Ở mốc dậy thì, trẻ có thể cao từ 7-12cm mỗi năm.
Dựa vào phụ huynh
Một phương pháp hơi phức tạp hơn để dự đoán chiều cao của trẻ là trung bình chiều cao của cha mẹ. Ở phương pháp này, chiều cao của bé trai bằng tổng chiều cao của cha mẹ và cộng thêm 13cm rồi chia cho 2. Trong khi đó, chiều cao của bé gái bằng tổng chiều cao của cha mẹ và trừ đi 13cm rồi chia cho 2. Sai số của phương pháp này lên tới 10cm. Nếu bạn tính được chiều cao của con mình rơi vào khoảng 177 cm, chiều cao thực sự của trẻ sẽ dao động trong khoảng 167cm đến 187cm.
tăng chiều cao cho trẻ
Máy tính chiều cao
Cách này phức tạp hơn nhiều, nhưng chính xác hơn đó là dựa trên các yếu tố trọng lượng và tuổi tác cũng như chiều cao của cha mẹ và trẻ hay còn gọi là phương pháp Khamis-Roche được phát triển từ bác sĩ Harry Khamis và Alex Roche. Ngoài ra còn 1 cách khác được phát triển bởi Nhóm nghiên cứu phát triển Mỹ, sử dụng chiều dài chân để đoán tỉ lệ phát triển của trẻ, sử dụng tốt nhất cho bé gái từ 9-13 tuổi và bé trai từ 12-16 tuổi.
Chế độ dinh dưỡng
Nhìn chung có nhiều phương pháp để dự đoán chiều cao của trẻ, nhưng nếu trẻ không cao được như cha mẹ mong đợi, đó cũng có lý do một phần do cha mẹ đã lơ là chế độ dinh dưỡng của trẻ. Cho trẻ ăn nhiều thịt hoặc quá nhiều rau cũng không phải là tốt cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Thay vào đó, cha mẹ hãy cho trẻ ăn chế độ đầy đủ vitamin và khoáng chất, bổ sung nhiều canxi, vitamin D3, MK7 – đây đều là những chất tốt cho sự phát triển xương của trẻ. Có như vậy, cha mẹ không cần phải dự đoán chiều cao của trẻ nữa, mà trẻ sẽ thực sự cao, chạm đến tiềm năng cao nhất ở trẻ.
Để liên tục được tư vấn và theo dõi các thông tin dinh dưỡng cho bé, Rối loạn tiêu hoá – Trẻ sơ sinh liên quan đến sữa,Trẻ ăn dặm, trẻ biếng ăn,bé bị tiêu chảy, Cách trị táo bón,… hãy gọi theo số:
Tại Sài Gòn: Ms Lan  - 012.15.29.51.29
Tại Hà Nội: Ms Mai Anh - 0904.291.461
Tại Hải Phòng: Ms Hương - 091.294.0509
để được tư vấn, giải đáp miễn phí.
Theo healthplus

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat