Chống hăm cho bé trong mùa hè

Nắng gắt đầu hè cùng thời tiết nóng ẩm dễ khiến nhiều trẻ bị hăm tã, nhất là với các bé có làn da nhạy cảm.

Ngày đăng: 02-05-2016

3080 lượt xem

Vậy phải làm thế nào để tránh hăm cho bé hoặc chẳng may nếu bé bị hăm tã thì mẹ phải làm gì để trị hăm cho bé ?
1. Thay tã thường xuyên, dùng kem chống hăm
Các mẹ đừng ỷ lại tã tốt có quảng cáo là có lớp kem bảo vệ da bé mà bỏ qua việc bôi kem chống hăm trước khi mặc tã cho bé nhé. Dù tã có tốt đến mấy mà mẹ mặc tã cả 6 giờ đồng hồ chưa thay, lại vui chơi hoạt động ngoài trời nắng nóng, bé sẽ vô cùng khó chịu, làn da mỏng manh hoạt động nhiều, lại nóng bí, ẩm ướt là nguyên nhân khiến bé bị hăm đỏ, thậm chí loét da rất đau rát và khó chịu.
Việc thoa phấn rôm chỉ tạo cảm giác khô thoáng, còn khi kết hợp với mồ hôi tiết ra do thời tiết nóng ẩm thì càng khiến da bé khó "thở" hơn. Nếu không được xử lý kịp thời, bệnh hăm tã dễ dẫn đến nhiễm khuẩn và bội nhiễm, gây khó khăn trong điều trị.
Bởi vậy, tốt hơn hết là để cho bé mặc đồ cotton thoáng mát. Hạn chế dùng tã tối đa có thể. Và khi dùng tã thì mẹ nhớ bôi kem chống hăm cho bé trước khi mặc tã nhé.
Trên thị trường có rất nhiều loại kem chống hăm và trị hăm. Tuy nhiên, sản phẩm được nhiều mẹ tin dùng nhất là kem chống hăm tã Sudocrem giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bé. Sản phẩm được chứng minh lâm sàng điều trị hăm tã hiệu quả, đang được sử dụng cho hơn 20 triệu trẻ em trên toàn thế giới và được tin dùng bởi những chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu.
2. Làm gì khi bé bị hăm tã
Theo kinh nghiệm, chia sẻ của nhiều bà mẹ trên các diễn đàn, khi bé bị hăm tã, điều cốt yếu là khâu vệ sinh cho trẻ. Mẹ nên thường xuyên rửa cho bé bằng nước ấm, thấm khô và thường xuyên thay tã. Một số bài thuốc dân gian cũng được các mẹ truyền nhau như rửa vùng da hăm cho bé bằng nước lá chè xanh hoặc lá trầu không đun sôi để nguội. Cách nữa là dùng là khế sạch giã nát với chút muối thêm vào nước sôi để nguội, rồi chắt nước chấm vào chỗ da hăm.
Tuy nhiên, chống hăm da cho bé cần chú trọng đến hiệu quả bảo vệ lâu dài. Nhiều mẹ sau đợt "khủng hoảng" với việc tái đi tái lại vết hăm của bé, đã lựa chọn kem chống hăm có tác dụng vừa kháng khuẩn, làm dịu vết thương, vừa tạo màng bảo vệ giúp ngăn ngừa các kích ứng. Kem hăm tã "đa tác dụng" mang lại hiệu quả phòng ngừa nhân đôi và tiết kiệm hơn bởi khả năng dễ hấp thụ, chỉ cần thoa một lớp mỏng trên da là có thể bảo vệ da bé lâu dài.
Không chỉ giúp vùng bọc tã lót "thoát nạn" hăm tã, những loại kem chống hăm còn bảo vệ những vùng da nhiều nếp gấp như kẽ mông, bẹn, đùi, cổ và cánh tay cũng khỏi lo nguy cơ hâm nhiệt. Một trong những sản phẩm như vậy là kem hăm tã Sudocrem. Mẹ chỉ cần thoa một lớp mỏng Sudocrem lên da bé là có thể tạo "đa tác dụng": làm dịu chỗ đau và vết ngứa khó chịu; hỗ trợ đẩy nhanh quá trình tái sinh da và làm lành vết thương; đồng thời duy trì độ ẩm cho da, chống lại các tác nhân gây kích ứng.
 
kem chống hăm sudo
(Theo Ngọc Bích - vnexpress.net)

Trải nghiệm cùng Đồ hiệu cho bé yêu

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
loader

Tin liên quan

Hỗ trợ trực tuyến

Đồ hiệu cho bé yêu SG

092.200.1616

Đồ hiệu cho bé yêu Hà Nội

0904.291.461

Đồ hiệu cho bé yêu Hải Phòng

0979.742.549

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Facebook

Facebook chat